17/06/2018 - 09:53

Tháp Eiffel được dựng tường kính chống đạn 

Trong nỗ lực chống khủng bố mới nhất, chính quyền thành phố Paris của Pháp đã công bố kế hoạch xây dựng các hàng rào phòng thủ vòng ngoài mới xung quanh tháp Eiffel.

Ảnh: The Financial Express 

Cụ thể, những bức tường bằng kính chống đạn dày 6,5cm sẽ được dựng lên ở 2 mặt thuộc phía Bắc và phía Nam của tháp Eiffel, trong khi 2 mặt còn lại được bảo vệ bằng các hàng rào kim loại cao 3,24m - tương ứng với 1/100 chiều cao của tòa tháp 129 năm tuổi. Ngoài ra, để ngăn chặn nguy cơ tấn công bằng xe hơi, 420 khối chướng ngại vật sẽ được đặt ở phía trước các bức tường kính như biện pháp tăng cường bảo vệ. Dự kiến, các hàng rào mới sẽ hoàn thành vào tháng 7 tới và tiêu tốn gần 35 triệu euro.

Được biết, phần sân trước dưới tháp Eiffel đã bị đóng cửa trước công chúng kể từ tháng 6-2016 trong khi các binh sĩ chống khủng bố thường xuyên tuần tra công trình này. Tuy vậy, du khách vẫn có thể vào thăm khu vườn bên dưới tháp sau khi được phép đi qua hàng rào an ninh. Chỉ riêng trong năm 2018, có tối đa 7 triệu lượt khách được dự đoán sẽ tới thăm tháp Eiffel.

ĐÔNG PHONG (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết