08/06/2021 - 07:57

Song Kang: Ngôi sao mới của điện ảnh Hàn Quốc 

Nam diễn viên Song Kang (sinh năm 1994) đang được yêu thích tại Hàn Quốc nhờ ngoại hình sáng và tài năng diễn xuất nổi bật. Anh có biệt danh “Con trai của Netflix Hàn” nhờ tham gia nhiều dự án chất lượng của Netflix.

Song Kang trong phim “Navillera”.

Song Kang trong phim “Navillera”.

Song Kang bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2017 và chỉ sau 4 năm, tên tuổi của Song Kang đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Trong đó, Netflix đóng vai trò quan trọng khi tạo cơ hội cho sự nghiệp Song Kang đi đến thành công.

Sau 2 năm đóng các vai phụ, Song Kang được chú ý khi thử vai “Love Alarm” (2019) của Netflix. Diễn xuất ấn tượng của Song Kang đã giúp anh đánh bại 900 ứng cử viên khác để có được vai Hwang Sun Oh trong tác phẩm được chuyển thể từ truyện tranh mạng cùng tên của tác giả Chon Kye Young. Tác phẩm có đề tài thú vị khi xoay quanh một ứng dụng điện thoại thông báo cho người dùng biết đang có ai đó thích họ trong phạm vi gần. Hwang Sun Oh là một trong ba nhân vật chính của “Love Alarm”. Đó là nam sinh gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống. “Love Alarm” được phát trực tuyến trên Netflix, bất ngờ trở thành phim ăn khách nhất tại hơn 10 quốc gia trên thế giới, lọt vào top 10 ở Mỹ. Tên tuổi của Song Kang cũng bùng nổ.

Lee Eung Bok, đạo diễn của “Love Alarm”, nhận thấy Song Kang sẽ còn tiếng xa và đề xuất anh thử sức với “Sweet Home” (2020). “Sweet Home” cũng là tác phẩm do Netflix sản xuất, thuộc thể loại kinh dị, u ám trái ngược hoàn toàn với “Love Alarm”. Nhưng điều đó không làm khó Song Kang khi anh đảm nhận vai Huynsoo, một thiếu niên lớn lên trong sự cô đơn, đối mặt với nhiều mất mát nhưng vẫn kiên trì, nỗ lực chiến đấu vì sự sống. “Sweet Home” lên sóng vào cuối năm 2020 và chỉ sau một tuần đã chiếm vị trí thứ 3 bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix, top 3 trong các chương trình của Mỹ ở thời điểm đó.

Để đạt đến thành công hôm nay, Song Kang đã không ngừng học hỏi. Anh có thể dễ dàng nhập vai trong đa dạng thể loại phim, từ tình cảm gia đình đến hành động, tâm lý tội phạm, kinh dị... Nam diễn viên luôn tìm cách kết nối và đặt bản thân vào nhân vật, để bản chất nhân vật bộc lộ. Một bằng chứng cho nỗ lực diễn xuất của Song Kang là “Navillera” (2021). Trong tác phẩm này anh vào vai vũ công ba lê tài năng nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn, khiến ước mơ khó được thực hiện. Để diễn vai này, Song Kang đã đi học ba lê và trong thời gian ngắn đã đạt đến mức có thể biểu diễn nhuần nhuyễn những bài múa khó. Vì vậy nhiều chuyên gia, nhà phê bình đánh giá cao tài năng của Song Kang trong “Navillera”. Song Kang thì khiêm tốn cho biết anh sẵn sàng học thêm các kỹ năng mới để phục vụ nghiệp diễn xuất.

Song Kang là ngôi sao đi lên bằng thực lực, hết lòng cống hiến vì nghệ thuật, nỗ lực không ngừng để trau dồi kỹ năng. Với tinh thần này Song Kang sẽ còn tiến xa hơn trong sự nghiệp.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Soompi, Forbes, Kdramastars)

Chia sẻ bài viết