05/06/2018 - 07:46

Pháp giải tán 2 trại tị nạn trái phép ở Paris 

Cảnh sát Paris ngày 4-6 đã giải tán 2 trại tị nạn trái phép. Hãng tin AFP cho biết một khu trại tạm bợ dọc theo Kênh Saint Martin ở trung tâm thủ đô, nơi có 550 người nhập cư mà phần lớn là dân Afghanistan, đã bị di dời. Trại thứ hai nằm ở phía Bắc cảng Chapelle với khoảng 450 người tá túc.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Tuần rồi, cảnh sát Paris cũng đã dẹp các trại tị nạn với khoảng 1.000 người nhập cư, chủ yếu đến từ Eritrea và Sudan. Trong 3 năm qua, có khoảng 29.000 người nhập cư bị đưa khỏi các trại tị nạn bất hợp pháp ở Paris.

James Okafor, người nhập cư đến từ Nigeria, cho biết anh lấy làm hạnh phúc khi được rời khỏi khu lều tạm bợ vì nó sẽ giúp anh gặp được các quan chức, những người sẽ quyết định anh có thể ở lại Pháp hay không. Theo hãng tin AP, số người nhập cư bị giải tán được đưa đến cư ngụ xung quanh khu vực  Paris, nơi họ có thể làm đơn xin hưởng quy chế tị nạn.

Tuy nhiên, Tổng thống Emmanuel Macron hiện tỏ ra cứng rắn trong vấn đề nhập cư. Năm ngoái, số đơn xin tị nạn đạt mức kỷ lục 100.000 người và Chính phủ Pháp chỉ cấp cho khoảng 30.000 người, trong khi có 14.900 người bị trục xuất.

                                            ĐỨC TRUNG

Chia sẻ bài viết