05/09/2019 - 08:09

Pháp chống bạo lực gia đình

Ngày 3-9, Chính phủ Pháp công bố gói biện pháp nhằm ngăn chặn bạo lực gia đình, trong đó có kế hoạch tạo thêm 1.000 nơi tạm trú cho những nạn nhân của hành vi đáng lên án này.

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị quốc gia về bạo lực gia đình. Sự kiện do Thủ tướng Edouard Philippe chủ trì với sự tham dự của hàng chục bộ trưởng, thẩm phán, sĩ quan cảnh sát, đại diện các nhóm đòi bình quyền cho phụ nữ, người thân của các nạn nhân bạo lực gia đình. Ông Philippe cho biết chính phủ có kế hoạch hỗ trợ 5 triệu euro nhằm cung cấp thêm 1.000 nơi ở tạm từ tháng 1-2020 cho những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Theo thống kê của Liên minh châu Âu năm 2017, Pháp là nước có số nạn nhân tử vong do nạn bạo hành gia đình cao thứ hai tại châu Âu, chỉ sau Đức. Số liệu của Bộ Nội vụ Pháp cho thấy năm ngoái, 121 phụ nữ đã thiệt mạng tại nước này, tức là trung bình cứ 3 ngày lại có 1 người tử vong do bạo lực gia đình. Từ đầu năm đến nay, ít nhất 100 phụ nữ đã bị chính chồng, chồng cũ hay bạn tình sát hại.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Chia sẻ bài viết