17/01/2022 - 08:24

Ở nhà xem phim Tết 

DUY KHÔI

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, ở nhà xem phim Tết trực tuyến là lựa chọn của nhiều người. Nhiều đơn vị sản xuất, phát hành phim nắm bắt xu hướng này nên đã có nhiều hình thức phục vụ khán giả.

Cảnh trong phim “Tết này có chồng”. Ảnh: Hồ Bích Trâm official

“Cine - Tết: Tết xem phim hay - Cả năm gặp may" là chương trình do Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Bình Hạnh Ðan (BHD) tổ chức. Chương trình diễn ra từ 14-1 đến 14-2-2022, phục vụ khán giả 13 bộ phim hay của điện ảnh Pháp miễn phí và không giới hạn trên DANET.vn - nền tảng xem phim trực tuyến của Việt Nam. Ðây là năm thứ 3 Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp với BHD tổ chức "Cine - Tết", thu hút hàng triệu lượt người xem, giúp khán giả Việt có những trải nghiệm thú vị với điện ảnh Pháp.

Dự báo những khó khăn của thị trường điện ảnh Tết năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên các nhà sản xuất đã mạnh dạn đầu tư phát hành trên các nền tảng số. Diễn viên Hồ Bích Trâm đã "phát pháo" đầu tiên với sê-ri phim chiếu mạng "Tết này có chồng". Tập 1 của phim đã phát trên YouTube, thu hút lượng khán giả khá lớn. Với sự đầu tư về kịch bản, cảnh quay lẫn diễn viên, "Tết này có chồng" là một lựa chọn tốt cho khán giả dịp Tết này. Diễn viên Trấn Thành cũng đã hé lộ những thước phim đầu tiên trong dự án phim chiếu mạng "Hẻm cụt", dự kiến ra mắt dịp giáp Tết. Với dàn diễn viên nổi bật như Ngọc Giàu, Việt Anh, Trấn Thành, Lê Giang, Quốc Khánh, Lê Dương Bảo Lâm… phim được kỳ vọng sẽ thắng lớn.

Một dự án phim Tết cũng rất đáng chú ý là phim hành động "Hùng Long Phong Bá", do Action C - nhà sản xuất các video võ thuật nổi tiếng trên YouTube kết hợp Galaxy Play thực hiện. Câu chuyện về 4 chàng trai quê lên phố với khát vọng đổi đời nhưng lại vô tình dính vào thế giới ngầm đầy cạm bẫy. Họ phải đối mặt giữa sinh tồn và công lý… Phim sẽ được phát sóng trên Galaxy Play trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với làng hài phía Bắc, các diễn viên cũng đã hoàn tất các sản phẩm hấp dẫn để phát hành trên nền tảng số phục vụ khán giả. Công ty CP Nghe nhìn Thăng Long tiếp tục dòng hài dân gian với tác phẩm "Sắc phong" của đạo diễn Trung Trần. Dự án có nhiều diễn viên tên tuổi như NSND Quốc Anh, NSND Tiến Ðạt, NSƯT Phú Ðôn, Thanh Tú… Với chất liệu truyện dân gian, "Sắc phong" kể về những xáo trộn của một ngôi làng khi hay tin sắp được cấp sắc phong. Hãng phim Bình Minh đã phát hành trên YouTube phim hài "Ðại gia chân đất 12" với các diễn viên tham gia như NSND Trung Hiếu, NSƯT Tiến Quang… do Trần Bình Trọng đạo diễn.

Ở lĩnh vực phim truyền hình, Tết này, khán giả cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn đầy hấp dẫn. Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Ðài Truyền hình Việt Nam sẽ ra mắt các phim "Anh có phải đàn ông không" (đạo diễn Trịnh Lê Phong), "Về chung một nhà" (đạo diễn Vũ Trường Khoa, Hoàng Tích Thiện)... trên sóng VTV. Các đài truyền hình khu vực phía Nam cũng vào cuộc đua phim Tết, với các phim như: "Tình thắm duyên xuân" (đạo diễn Phương Ðiền), "Vũ điệu đón xuân" (đạo diễn Xuân Phước), "Thấy mai là thấy Tết" (đạo diễn Văn Công Viễn)…

Dù hình thức phát hành nào thì các phim Tết năm nay đều được đầu tư nhiều về kịch bản, hình ảnh, diễn viên, bối cảnh… Ðặc biệt, các phim đều chuyển tải những thông điệp ý nghĩa, nhân văn. 

Chia sẻ bài viết