08/12/2021 - 14:30

Những web-drama rất đời 

Vài năm trở lại đây, web-drama (phim chiếu mạng) thu hút khán giả, giới nghệ sĩ cũng đua nhau sản xuất phim. Năm 2021, dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, nhưng vẫn có những web-drama ra đời, được người xem yêu thích vì gần gũi cuộc sống.

Cảnh phim “Trời ơi! Tức muốn chết”.

Sau thành công của web-drama “Ðại kê chạy đi”, NSND Hồng Vân trở lại với web-drama “Trời ơi! Tức muốn chết” (4 tập). Tiếp tục lấy đề tài về gia đình, “Trời ơi! Tức muốn chết” mang đến câu chuyện dung dị, đời thường về hành trình tìm lại những giá trị của yêu thương. Khải (Lạc Hoàng Long) chạy trốn sự truy sát của giang hồ nên đã quyết định lên chuyến xe về Cà Mau. Chuyến xe về miền Tây chở nhiều hành khách với những tính cách, mục đích khác nhau khi quyết định về quê. Ðó là Bình (Ðinh Mạnh Phúc) - doanh nhân giàu có, nhưng lại chọn đi xe khách để thực hiện ước muốn của cha mẹ khi mang tro cốt của họ về quê. Ðôi bạn Lan (Thanh Thủy) và Cúc (Lê Giang) về thăm quê để cân nhắc chuyện mua đất dưỡng già hay có nên đi nước ngoài định cư cùng con cháu. Chuyến xe còn có sự xuất hiện của hai cha con khắc khẩu là ông Tư (Hữu Tín) và Hai (Lê Quốc Nam). Còn bà Cẩm (NSND Hồng Vân) mắc bệnh hay quên và nhận nhầm Khải là con…

Chính những nhân vật cùng câu chuyện muôn màu của riêng họ, đã khiến Khải phải suy nghĩ về cách sống và làm người của bản thân. Những người không quen này thực lòng đối xử tốt với Khải dù có lúc hiểu lầm. Bình sẵn sàng trả tiền xe cho Khải khi biết anh không có tiền. Bà Cúc vẫn cho Khải bánh mì dù hay nói lớn tiếng với anh. Còn bà Cẩm dù bản thân lo chưa xong nhưng lúc nào cũng bảo vệ Khải… Lòng tốt của những người lạ trên cùng chuyến xe khiến Khải phân vân khi đồng bọn xuất hiện, thực hiện vụ cướp trên xe. Từ đó, bản chất lương thiện và muốn làm người tốt của Khải trỗi dậy, nhất là khi bác tài xế (Hoàng Sơn) khuyên Khải quay đầu kịp lúc. Bác tài xế cũng từng lầm đường lạc lối và đã có cơ hội hoàn lương, càng mang đến cho Khải quyết tâm làm người tốt.

Phim còn tạo ra nhiều tiếng cười với những tình tiết gần gũi đời thường. Chuyến xe định mệnh đã vô tình gắn kết những con người xa lạ với nhau. Sau bao biến cố, họ thấu hiểu, thông cảm, bảo vệ nhau. Phim truyền tải thông điệp, ai cũng có một nơi để quay về, đó là quê hương, gốc gác, cội nguồn của mình.

Một web-drama khác cũng đang được người xem yêu thích và luôn lọt vào top trending của YouTube là “Gia đình cục súc”. Phim xoay quanh vợ chồng Bảy Cục (Võ Tấn Phát) và Bảy Súc (Minh Dự) cùng hai con: Ngọc Quạu, Ngọc Quọ và những người hàng xóm. Hai vợ chồng sống trong khu lao động, hành nghề bán ve chai, suốt ngày cứ cãi nhau. Phần 1 (4 tập) ra mắt giữa tháng 5-2021 tạo ra một số phản ứng trái chiều. Phim tạo được tiếng cười, tái hiện chân thực đời sống của những người lao động bình dân, nhưng cũng bị phê bình lạm dụng yếu tố bạo lực, trọng nam khinh nữ. Trở lại với phần 2 vào tháng 11, “Gia đình cục súc” lại mang màu sắc tươi vui và được đón nhận nhiều hơn. Những góp ý của người xem đã được khắc phục, lại thêm câu chuyện của phần 2 phản ánh thực trạng mùa dịch, hay cập nhật xu hướng đang được giới trẻ quan tâm là trò chơi con mực... Câu chuyện của “Gia đình cục súc” rất bình dân với những nhân vật bình dị, nhưng vẫn tạo được tiếng cười với những màn đấu khẩu, những tình huống dở khóc dở cười của các nhân vật. Ẩn sau tiếng cười của “Gia đình cục súc” là sự phê phán tình trạng hâm mộ thần tượng quá đà của giới trẻ, lên án bạo hành, phân biệt giới tính.

Sản xuất phim trong mùa dịch là một thử thách, tuy nhiên những web-drama này lại được đầu tư chỉn chu từ nội dung đến diễn viên. Phim không chỉ tạo sự thư giãn, giải trí, mà còn truyền tải nhiều thông điệp về cuộc sống, những giá trị của gia đình.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết