20/12/2020 - 06:00

Nhiều nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng

Các chuyên gia Mỹ cho biết vụ tấn công mạng quy mô lớn mà nhà chức trách Mỹ phát giác trong tuần này còn nhắm vào nhiều mục tiêu khác trên thế giới.

Thông báo trên trang mạng cá nhân ngày 18-12, Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết, ngoài gần 80% số khách hàng ở Mỹ, cuộc điều tra đến nay đã xác định được thêm nhiều nạn nhân ở 7 nước trên thế giới. Theo đó, những mục tiêu bị tấn công mạng trong chiến dịch này còn có ở Bỉ, Anh, Canada, Israel, Mexico, Tây Ban Nha và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Ông Smith cảnh báo danh sách này sẽ còn nối dài.

Trước đó một ngày, tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ cho hay đã thông báo tới hơn 40 khách hàng về vụ tấn công mạng bằng một mã độc mà các chuyên gia cho rằng xuất phát từ Nga, có thể cho phép các tin tặc xâm nhập các mạng không được bảo mật.

Cho tới nay, các tin tặc được cho là đã theo dõi ít nhất thư điện tử hoặc dữ liệu trong Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, DHS và Bộ Thương mại Mỹ. Trước tình huống trên, Bộ Tư pháp, FBI cùng Bộ Quốc phòng Mỹ đã chuyển thông tin liên lạc nội bộ vào mạng lưới mật, được cho là chưa bị xâm nhập.              

TTXVN

Chia sẻ bài viết