28/12/2021 - 13:16

Người nhện thế hệ mới Tom Holland 

“Spider-Man: No Way Home” đang lập nhiều kỷ lục phòng vé toàn cầu và ngôi sao trẻ Tom Holland (sinh năm 1996) được đánh giá là người nhện thành công nhất trong lịch sử.

Tom Holland trong vai người nhện.

Tom Holland trong vai người nhện.

Tom Holland là Spider-Man thế hệ thứ ba trong loạt phim về siêu anh hùng này của Marvel. Trước đó, vai diễn Spider-Man từng gắn liền với hai diễn viên Toby McGuire và Andrew Garfield. Tuy nhiên vào năm 2014, hãng phim đã quyết làm mới nhân vật người nhện sau khi “The Amazing Spider-Man 2” không đạt kết quả như mong muốn. Việc tuyển chọn diễn viên cho loạt phim mới về siêu anh hùng Spider-Man khắt khe, trong khi Tom Holland lúc đó là diễn viên còn rất trẻ và chỉ mới lấn sân sang điện ảnh chưa lâu. “The Impossible” (2012) là phim điện ảnh đầu tay Tom Holland tham gia và mang về cho nam diễn viên giải Diễn viên trẻ người Anh của năm tại Giải của Hội đồng phê bình Anh. Dù không có nhiều kinh nghiệm, nhưng vì quá yêu thích nhân vật Spider-Man, Tom Holland đã di chuyển nhiều lần từ Anh sang Mỹ suốt thời gian dài để thử vai.

Ban đầu, vai Spider-Man được dự đoán sẽ trao cho Charlie Rowe bởi có hơn 80% bình chọn ủng hộ nam diễn viên này ở các cuộc khảo sát trong cộng đồng phim ảnh và báo chí. Tuy nhiên, Marvel Studios và hãng Sony đã lựa chọn Tom Holland vì cho rằng ngôi sao trẻ đáp ứng yêu cầu về người nhện mới mà họ muốn. Lựa chọn này gây ra tranh cãi bởi Tom Holland còn quá trẻ (lúc đó mới 19 tuổi), non nớt về nhiều mặt. Tom Holland cũng là nam diễn viên trẻ nhất đảm nhận vai người nhện trong lịch sử.

Khi “Spider-Man: Homecoming” ra mắt lần đầu vào năm 2017, những đánh giá về Tom Holland đã thay đổi. Nhiều lời ngợi khen từ các cộng đồng phim ảnh, nhà chuyên môn, giới phê bình dành cho vai diễn của Tom Holland, dù rằng nội dung “Spider-Man: Homecoming” không thật sự hấp dẫn. Các cây bút của People, Screenrant, Vox Cinema đều nhìn nhận diễn xuất và đánh giá người nhện do Tom Holland đảm nhận là sáng giá nhất trên màn ảnh. Screenrant cho rằng Tom Holland thể hiện đủ thế mạnh của hai người nhện tiền nhiệm là Toby McGuire và Andrew Garfield, nhưng vẫn có sự mới mẻ và tràn đầy sức sống. Thậm chí, Stan Lee - cha đẻ của truyện tranh Marvel, cũng nhìn nhận Tom Holland là thể hiện chính xác những hình dung của ông về Spider-Man. “Spider-Man: Homecoming” thành công về doanh thu khi mang về đến 880 triệu USD.

Vai diễn người nhện của Tom Holland được xây dựng qua những lỗi lầm của tuổi trẻ, dần trưởng thành theo thời gian qua từng phần phim. Do đó, đến “Spider-Man: Far From Home” phát hành vào năm 2019, đã cho thấy một hình ảnh người nhện thay đổi qua thử thách. Phim tạo ra sự đột phá về doanh thu với 1,13 tỉ USD. Người nhện của Tom Holland mang đến cảm giác gần gũi với đời thường, nhất là với giới trẻ luôn có đời tư rắc rối, phạm nhiều lỗi nhưng biết học cách đứng lên. Có lẽ vì thế, Spider-Man của Tom Holland được yêu thích và thành công nhất về mặt thương mại.

Phần mới nhất “Spider-Man: No Way Home” đang tạo nhiều kỷ lục phòng vé khi ra mắt vào thời điểm dịch bệnh hoành hành năm 2021. Chỉ chưa đầy một tuần phát hành, phim đã đạt doanh thu trên 751 triệu USD và vẫn trên đà tăng. Sức hút của Tom Holland đã khiến Marvel Studios và hãng Sony tiếp tục bàn thảo để phát triển phần phim riêng tiếp theo cho người nhện, cũng như để nhân vật này xuất hiện trong các tác phẩm siêu anh hùng khác của Marvel.

Ngôi sao trẻ Tom Holland không chỉ thành công với vai diễn người nhện, mà nam diễn viên rất chịu khó thử sức trong nhiều dạng nhân vật khác nhau, đang được đánh giá là “Cậu bé vàng” của Hollywood.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Screenrant, Deadline, Hollywoodreporter) 

Chia sẻ bài viết