08/09/2022 - 15:15

Nét đẹp Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ 

Kỷ niệm 8 năm thành lập (9/9/2014-9/9/2022), Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ tổ chức Hội thi ảnh "Nét đẹp BV Phụ sản TP Cần Thơ". Qua đó, lưu giữ những hình ảnh đẹp của các y bác sĩ, điều dưỡng trong công tác chuyên môn, nỗ lực điều trị, chăm sóc cho người bệnh vượt qua nguy kịch, đồng hành cùng thai phụ vượt cạn, mẹ tròn con vuông. Ban Tổ chức đã lựa chọn 3 bộ ảnh xuất sắc: Giải Nhất trao cho Khoa Nhi sơ sinh, giải Nhì là Khoa Cấp Cứu và giải Ba là Sản bệnh.

Khoa Cấp cứu BV Phụ sản TP Cần Thơ luôn sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu sản khoa. Trong ảnh: Các cán bộ y tế của Khoa đang tiếp nhận một thai phụ sa dây rốn đe dọa tính mạng. 

Giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên địa bàn TP Cần Thơ, các y bác sĩ BV Phụ sản TP Cần Thơ vẫn đồng hành xuyên suốt cùng với thai phụ nhiễm COVID-19. Trong ảnh: Bác sĩ gây tê tủy sống cho thai phụ. 

Thời gian qua, BV đã cấp cứu, điều trị thành công rất nhiều trường hợp sản bệnh nặng, nguy kịch từ tuyến dưới và các tỉnh trong vùng chuyển đến. Trong đó, có đóng góp rất lớn của Khoa Sản bệnh. 

Cùng với lĩnh vực sản khoa, lĩnh vực Nhi - Sơ sinh BV Phụ sản TP Cần Thơ liên tục phát triển, triển khai nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, điều trị hiệu quả cho trẻ sơ sinh nhẹ cân, non tháng, trẻ mắc bệnh lý sơ sinh. Trong ảnh: Trưởng khoa Nguyễn Thị Ngọc Hà trao mũ "tốt nghiệp" cho một bệnh nhi "thích nghi với cuộc sống quá sớm bên ngoài bụng mẹ" trước khi xuất viện. 

BV không ngừng cải tiến về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ Trong ảnh: Khoa Khám bệnh cải tạo phòng ốc khang trang, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thai phụ. 

Gắn bó, tự hào với sứ mệnh của người thầy thuốc, các y bác sĩ, điều dưỡng BV Phụ sản TP Cần Thơ đồng lòng vượt qua khó khăn hiện tại vì người bệnh thân yêu. Trong ảnh: Khoa Nhi Sơ sinh, đạt giải Nhất hội thi. 

THU SƯƠNG 

 

Chia sẻ bài viết