29/08/2017 - 15:41

Mỹ xác định vị trí thi thể các thủy thủ mất tích

Ngày 22-8, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift thông báo các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của một số thủy thủ mất tích của tàu khu trục USS John McCain trong vụ va chạm với tàu chở dầu ngoài khơi Singapore.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Singapore, Đô đốc Swift cho biết các thợ lặn thuộc hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ đã có thể xác định vị trí một số thi thể trong các khoang bị bịt kín tại những phần bị hư hại của tàu USS John McCain sau vụ va chạm. Công tác tìm kiếm đang tiếp tục diễn ra.

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John McCain đã va chạm với tàu chở dầu Alnic Mc tại vùng biển phía Đông Singapore hôm 21-8, khi tàu khu trục đang thực hiện chuyến hành trình tới thăm một cảng ở Singapore.

Các báo cáo ban đầu cho thấy mạn trái phần đuôi tàu John McCain bị hư hại trong vụ va chạm bao gồm cả các khoang phòng ngủ của thủy thủ. Rất may đã không xảy ra sự cố tràn dầu đối với tàu Alnic MC sau tai nạn.

Ngay sau vụ tai nạn, Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson đã ra lệnh tất cả các hạm đội Hải quân Mỹ trên toàn thế giới “tạm dừng hoạt động” trong 1-2 ngày để đánh giá lại các hoạt động.

TTXVN

Chia sẻ bài viết