28/02/2024 - 16:06

Huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới 

Cụ ông 81 tuổi Tim Minnick, người nhận được chứng chỉ huấn luyện viên cá nhân ở tuổi 73, vừa được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là “huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới”.

Cụ Minnick, ở bang Texas (Mỹ), bắt đầu làm huấn luyện viên sau khi nhận được chứng chỉ của Học viện Y học Thể thao Quốc gia ở tuổi 73. “Tôi muốn làm điều gì đó để bản thân có thể cảm thấy giúp ích cho người khác” - cụ chia sẻ về động lực tiếp tục sống và trở thành huấn luyện viên cá nhân sau khi người vợ yêu dấu qua đời.

Hiện tại, cụ Minnick đang dạy nhiều lớp mỗi ngày tại phòng tập Gold's Gym ở thành phố Austin, thủ phủ bnag Texas. Học viên của cụ thuộc mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết đều trên 50 tuổi và lớn nhất là 95 tuổi. Cụ cho biết từ 35 tuổi trở đi, chúng ta sẽ dần mất cơ, mà nếu không tập luyện để duy trì sức khỏe thì sẽ không còn giữ được phong độ khi về già. Theo cụ Minnick, tập thể dục giống như mua một hợp đồng bảo hiểm - chống lại sự sa sút của tuổi già.

Trước đó, danh hiệu “huấn luyện viên thể hình cao tuổi nhất thế giới” do bà Wendy Ida (65 tuổi) ở bang California nắm giữ.

Phần lớn học viên trong lớp của cụ Minnick thuộc thế hệ "baby boomer", tức ở độ tuổi 60-78.

LÊ THƯ (Theo UPI)

Chia sẻ bài viết