15/01/2025 - 10:25

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tiên phong phát triển bền vững và lan tỏa văn hóa trong 2025 

* Hướng tới phát triển bền vững

“Phát triển bền vững luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh và sản xuất tại HEINEKEN Việt Nam", bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. Ở lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp đã sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất, giảm 93% khí thải carbon so với 2018 và cam kết không rác thải chôn lấp tại các nhà máy, đồng thời, tăng cường tỷ lệ thu gom và tái chế bao bì.

Đối với việc bảo tồn nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam đang tích cực triển khai chương trình hợp tác cùng WWF - Việt Nam và các đối tác. Với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỉ đồng, chương trình hợp tác ba bên này sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỉ lít nước/năm, từ năm 2022 đến hết năm 2025 tại các lưu vực sông trọng điểm - bao gồm sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Mục tiêu này đánh dấu bước quan trọng trong nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam bù đắp toàn bộ lượng nước sử dụng cho sản phẩm tại các khu vực thiếu nước, bao gồm cả nước bốc hơi trong quá trình sản xuất tại Tiền Giang.

Ở lĩnh vực xã hội, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đồng hành hát triển cùng cộng đồng địa phương. Năm 2024, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình “HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui” tại 42 khu vực trên khắp cả nước. Với mức đầu tư 6,1 tỉ đồng, chương trình đã hỗ trợ 5.300 người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa và những phần quà thiết thực là nhu yếu phẩm ngày Tết.

Hướng đến văn hóa “Uống có trách nhiệm”, doanh nghiệp cũng đã không ngừng mở rộng hợp tác nhằm đa dạng hóa hướng tiếp cận và tạo nên những thay đổi tích cực trong thói quen thưởng thức của người tiêu dùng. Nổi bật trong đó là các sáng kiến “Trạm Không độ” ở các điểm dừng chân trên cao tốc và hoạt động “Tuần lễ Không cồn” tại TP Hồ Chí Minh cuối năm 2023. Được thực hiện thông qua thương hiệu HEINEKEN 0.0, các sáng kiến này đã lan tỏa cảm hứng về lối sống an toàn, lành mạnh và nâng cao ý thức đã uống rượu bia thì không lái xe trong mùa lễ, Tết - khi nhu cầu gặp gỡ và kết nối của người dân thường tăng cao.

Với những nỗ lực trên, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam năm 2023, đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp vinh danh. Doanh nghiệp cũng được biểu dương là một trong 5 đơn vị tiên phong trong kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.

* Góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam còn đồng hành cùng các đơn vị, địa phương trong việc lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống, phát triển du lịch qua nhiều hoạt động. Trong đó, Ngày hội Du lịch - Đêm hội Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII tại TP Cần Thơ là sự kiện văn hóa đặc sắc, tạo được dấu ấn nối bật vào dịp đầu nằm mới. Ngày hội diễn ra từ ngày 28-12-2024 đến 1-1-2025 tại khu vực rạch Khai Luông, Bến Ninh Kiều và một số khu vực phụ cận, thu hút hàng nghìn người dân và du khách từ khắp nơi đến tham dự.  

Bên cạnh hơn 50 mô hình hoa đăng được trưng bày và dự thi tại khu vực rạch Khai Luông, ngày hội còn có nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi khác như: gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, nhạc nước, đua thuyền buồm, thả diều nghệ thuật, nhảy flashmob… Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật "Tâm điểm ánh sáng" do HEINEKEN tổ chức thật sự trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý tại lễ hội năm nay. Với sự dàn dựng công phu, kết hợp giữa những yếu tố kể chuyện qua hình ảnh, biểu diễn, đồng thời sử dụng công nghệ hiện đại bằng ánh sáng, kỹ thuật đã đem đến cho tất cả người xem những tiết mục vô cùng mãn nhãn.

HEINEKEN không chỉ góp phần khuấy động bầu không khí lễ hội mà còn khẳng định vai trò là một thương hiệu tiên phong trong việc thúc đẩy các giá trị văn hóa, kết nối cộng đồng và lan tỏa thông điệp phát triển bền vững. Những hoạt động nghệ thuật độc đáo như: trình diễn drone, công nghệ ánh sáng 3D trên màn nước và lighting show (show ánh sáng) không chỉ làm nên điểm nhấn cho chương trình mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo, cam kết lâu dài của thương hiệu đối với vùng đất Tây Đô.

Ngày hội năm nay không chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh Cần Thơ, mà còn là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của thành phố và các đối tác như HEINEKEN trong việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời mở rộng cánh cửa hội nhập quốc tế với những giá trị văn hóa sâu sắc.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2023

Họat động trồng và chăm sóc cây rừng, cây bản địa tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc lưu vực sông Tiền của HEINEKEN Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỉ lít nước mỗi năm và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

HEINEKEN Việt Nam góp phần lan tỏa giá trị văn hóa của Ngày hội Du lịch - Đêm hội Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII tại TP Cần Thơ với chương trình biểu diễn nghệ thuật "Tâm điểm ánh sáng"

Những hình ảnh trong chương trình biểu diễn nghệ thuật "Tâm điểm ánh sáng" do HEINEKEN thực hiện

Chia sẻ bài viết