29/06/2018 - 07:56

Hai học sinh tiểu học bị đâm chết ở Thượng Hải 

Cảnh sát Trung Quốc cho biết một người đàn ông đã đâm chết 2 bé trai ở bên ngoài một trường tiểu học tại thành phố Thượng Hải ngày 28-6. Đây là vụ mới nhất trong một chuỗi những vụ tấn công tương tự ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Nguồn: chinadigitaltimes.net
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công. Nguồn: chinadigitaltimes.net

Theo thông báo, cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm thất nghiệp 29 tuổi với sự hỗ trợ của người dân xung quanh, sau khi 3 bé trai và một bà mẹ đã bị tấn công bằng một con dao bếp vào giữa trưa.

Những đoạn băng hình chưa được xác thực lan truyền trên mạng Internet cho thấy 2 bé trai với nhiều vết thương ở cổ trong khi 2 phụ nữ đang cố gắng cấp cứu.

 Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin vụ việc xảy ra bên ngoài sân một trường tiểu học ở Thượng Hải.

Cảnh sát sau đó cho biết bé trai thứ 3 và một người mẹ cũng bị tấn công nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Nghi phạm cho biết hắn không có thu nhập sau khi tới Thượng Hải từ đầu tháng này và muốn “trả thù xã hội”.

Tại Trung Quốc đã xảy ra nhiều vụ tấn công bằng dao trong những năm gần đây với một số nạn nhân là trẻ em. Hồi tháng 4, một người đàn ông 28 tuổi đã dùng dao đâm chết 9 học sinh trung học và làm bị thương 10 học sinh khác tại miền Bắc Trung Quốc.

TTXVN

Chia sẻ bài viết