05/02/2020 - 07:29

“CÔ GÁI NHÀ NGƯỜI TA”

Gian khó hành trình khởi nghiệp 

“Cô gái nhà người ta” mở màn phim truyền hình năm 2020 với câu chuyện hài hước, dung dị và đầy khát vọng tuổi trẻ trên bước đường khởi nghiệp. Phim dài 25 tập, phát sóng lúc 21g40 thứ tư, thứ năm hàng tuần trên VTV3.

Khoa (Đình Tú, giữa), Uyên (Phương Oanh, phải).

Sau khi tốt nghiệp đại học, Khoa (Đình Tú) quyết định về quê ở làng Yên lập nghiệp, với kế hoạch mở Yên’s homestay cùng bạn thân là Cân (Việt Bắc) và Viễn (Quang Trọng). Dự án khởi nghiệp của bộ ba gặp không ít khó khăn vì những phản ứng trái chiều từ người thân và dân làng. Dẫu vậy, cả ba vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ.

Giai đoạn đầu, homestay không có khách khiến cả ba rơi vào khủng hoảng tài chính, phải vay mượn khắp nơi. Đến khi bắt đầu có du khách biết đến thì hàng loạt những rắc rối cũng kéo đến. Có lúc thì bà Hưởng - người cho thuê nhà, tắt điện đi ngủ lúc khách du lịch đang ăn tối. Có khi khách của homestay vô tình gây ảnh hưởng đến đời sống của dân làng. Đỉnh điểm của rắc rối là cái chết bất đắc kỳ tử của bà Hưởng khi tranh cãi cùng nhóm du khách. Sự qua đời của bà Hưởng đã khiến nhóm của Khoa bị mang tiếng oan và doanh nghiệp của họ cũng bên bờ vực phá sản. Đúng lúc này, Viễn lại đột nhiên phát hiện bệnh ung thư. Khoa, Cân và Uyên (Phương Oanh) - con gái trưởng thôn, cũng là người luôn ủng hộ các dự án khởi nghiệp, đã cùng nhau giúp Viễn hoàn thành các nguyện vọng.

“Cô gái nhà người ta” lấy bối cảnh của một làng quê truyền thống ở Bắc bộ giữa thời của đô thị hóa. Tại làng quê đó, đời sống những thanh niên được khắc họa đa dạng với nhiều tình huống bất ngờ. Những người trẻ đầy nhiệt huyết phải va chạm vào thực tế để nhận ra cuộc đời và chuyện làm ăn không dễ dàng như họ nghĩ. Có những vấp ngã, có những sai lầm, có sự ích kỷ, nhưng những bài học cuộc sống đã khiến họ dần trưởng thành, thêm kiên trì theo đuổi khát vọng làm giàu bằng những giá trị tốt đẹp của làng quê. Những trải nghiệm cũng giúp họ ý thức về sự quý giá của tình bạn, tình thân, tình yêu… để trở nên có trách nhiệm với chính mình và những người xung quanh.

Sau những thất bại ở những ngày đầu khởi nghiệp, Khoa, Cân, Viễn hiểu ra rằng cần phải hiểu rõ những điều mình theo đuổi mới có thể đi đến thành công. Họ đã không ngừng đấu tranh cho ước mơ, khát vọng và cũng kiên trì gìn giữ nét đẹp truyền thống của làng quê trước làn sóng đô thị và các thế lực chỉ trục lợi từ đất đai.

Phim có dàn diễn viên trẻ, diễn xuất tự nhiên, trong đó Đình Tú để lại nhiều ấn tượng với nhân vật Khoa - chàng thanh niên dần trưởng thành sau nhiều vấp ngã, thử thách. Sau những vai gai góc, Phương Oanh trở lại với vai diễn thôn nữ bình dị, thẳng tính.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết