26/01/2022 - 10:25

Giải trí Tết trên sóng truyền hình 

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sản xuất, phát sóng hàng loạt chương trình nghệ thuật, truyền hình thực tế phục vụ khán giả. Ở nhà vui Tết cùng gia đình, giải trí trên sóng truyền hình là gợi ý thú vị.

Nghệ sĩ Quang Thắng và Vân Dung trong “Táo quân 2022”. Ảnh: VTVNews

Nghệ sĩ Quang Thắng và Vân Dung trong “Táo quân 2022”. Ảnh: VTVNews

Mở đầu là chương trình “Chiều cuối năm”, phát sóng trên kênh VTV1 lúc 17 giờ ngày 29 Tết. Với chủ đề “An”, 2 khách mời của chương trình là Saleem và Micka Chu cùng các vị khách chưa được tiết lộ sẽ trải nghiệm những món ăn truyền thống của Việt Nam ngày Tết, chia sẻ những ấn tượng về Tết Việt Nam. Chương trình còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc qua phần trình bày của các nghệ sĩ tên tuổi để phục vụ khán giả trong buổi chiều cuối năm.

Suốt nhiều năm qua, được chờ đón nhất trong đêm Giao thừa là chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm”. Chương trình được phát sóng lúc 20 giờ 5 phút đêm Giao thừa trên VTV (hòa chung các kênh của VTV). Trong “Táo quân 2022”, NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc không đảm nhận vị trí Bắc Đẩu và Nam Tào, hai nghệ sĩ thay thế là Duy Nam và Trung Ruồi. Mới đây, những đoạn phim quảng bá về chương trình thu hút khán giả. Những câu chuyện thời sự trong năm qua từ nhiều lĩnh vực khác nhau được thể hiện qua lăng kính hài hước, đáng suy nghĩ.

“Đón Tết cùng VTV 2022” với chủ đề “Và hoa sẽ nở”, phát sóng trên kênh VTV3 lúc 20 giờ mùng 2 Tết, cũng là chương trình rất thú vị. Chương trình có sự kết hợp giữa sân khấu và phóng sự ngoại cảnh, là hành trình của “Đón Tết cùng VTV” đưa khán giả qua 5 chương với 5 giác quan. Qua đó, “Và hoa sẽ nở” là thông điệp về sự vượt khó vươn lên, vượt thử thách để thành công, hướng tới năng lượng sống tích cực. Các tiết mục trong chương trình được đầu tư công phu, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Văn Mai Hương, Uyên Linh, Erik...

Một chương trình nghệ thuật đặc sắc khác được phát sóng lúc 20 giờ 30 phút mùng 2 Tết trên kênh VTV5 là “Xuân về trong trái tim đồng bào” với chủ đề “Mang mùa Xuân về cho bản”. Đây là chương trình thường niên dịp Tết, giúp khán giả khám phá, tìm hiểu các nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc. Theo sát các chuyến lưu diễn phục vụ đồng bào của Đoàn nghệ thuật tỉnh Sơn La, chương trình phác họa những khó khăn, vất vả và tình yêu nghệ thuật truyền thống của các nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ ở địa phương vùng cao, miền núi… Chương trình gồm 10 tiết mục và những phóng sự ngắn được đầu tư công phu với mong muốn mang tới hình ảnh đẹp, ấn tượng.

Như thông lệ, chương trình “Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2022” là sự hội ngộ của các gương mặt điện ảnh nổi bật trên sóng VTV trong năm qua. Không chỉ là những phần giao lưu chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề, khán giả còn được thưởng thức giọng hát của các diễn viên: Thanh Sơn, Phương Oanh, Mạnh Trường, Hồng Đăng, Lan Phương, Việt Anh, Lương Thu Trang, Quỳnh Kool, Bình An, Bảo Anh... Chương trình phát lúc 20 giờ mùng 4 Tết trên kênh VTV3.

Mùng 6 Tết, khán giả đón xem “Gala sân khấu truyền thống” vào lúc 14 giờ 10 phút, trên sóng VTV1. Một sân khấu múa rối nước sẽ được dựng lên ngay tại sân khấu ngoài trời của VTV. Cùng với múa rối, chương trình sẽ gửi tới khán giả nhiều tiết mục ở các loại hình sân khấu khác với cách thể hiện mới lạ. Tham gia chương trình có các nghệ sĩ: NSND Tự Long, NSND Thúy Mùi, NSƯT Đức Hùng, nghệ sĩ Ngọc Tuấn, cùng 100 nghệ sĩ đến từ Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long và Nhà hát Cải lương Việt Nam.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết