29/06/2018 - 07:04

EU tăng cường hạn chế người nhập cư 

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại Brussels (Bỉ) ngày 28-6 để nhất trí về những biện pháp mới nhằm hạn chế di dân qua ngả Địa Trung Hải, trong bối cảnh sự bất mãn ngày càng tăng xung quanh vấn đề nhập cư đã đặt thêm áp lực lên các chính phủ tại lục địa già.

Nguồn: The National
Nguồn: The National

Theo thông cáo trước sự kiện kéo dài 2 ngày này, trước việc các đảng dân túy và cánh hữu đang trỗi dậy khắp EU, khối này sẽ hành động để thắt chặt biên giới bên ngoài trong khi phân bổ nhiều tiền hơn cho các nước thuộc những khu vực như Bắc Phi, nhằm ngăn chặn di dân đến châu Âu.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo EU đang bị chia rẽ sâu sắc về việc phải làm gì với những di dân xin tị nạn hợp pháp, những người đang chạy khỏi các cuộc xung đột ở Trung Đông và châu Phi. Vấn đề hóc búa này đã chia rẽ giới chức châu Âu trong 3 năm qua và chưa có dấu hiệu lắng xuống. Đơn cử, Thủ tướng Đức Angela Merkel đang chịu áp lực từ các đối tác liên minh xung quanh việc phải ngăn chặn người nhập cư vào nước này, trong khi chính phủ mới của Ý cương quyết không cho phép nhận thêm người nhập cư.

 ĐÔNG PHONG

Chia sẻ bài viết