14/09/2010 - 14:37

“Bước nhảy xì-tin”

Cuộc thi hào hứng cho giới trẻ

Một tiết mục dự thi của đội “Fabunny” (Cần Thơ).

Tối thứ bảy, 11-9, tại Nhà Thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, hàng ngàn bạn trẻ đã đến xem vòng chung kết khu vực ĐBSCL cuộc thi “Bước nhảy xì - tin” năm 2010. Những tiết mục thi diễn đã làm hài lòng khán giả.

“Bước nhảy xì tin” là cuộc thi đã có bốn năm tổ chức.

Đây là cuộc thi tìm kiếm những nhóm nhảy và cá nhân nữ có năng khiếu xuất sắc trong bộ môn nhảy hiện đại do công ty Kimberly - Clark Việt Nam, nhãn hàng Kotex Style tổ chức. Năm nay, Cần Thơ là địa phương cuối cùng tổ chức vòng chung kết khu vực sau Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Qua vòng sơ loại ở các tỉnh, có 11 nhóm nhảy và 8 cá nhân nữ đến từ các tỉnh: An Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp lọt vào vòng chung kết khu vực ĐBSCL.

Đầu tiên, khán giả hài lòng với sân khấu được thiết kế hoành tráng với phong cách hiện đại, trẻ trung, kết hợp giữa ánh sáng và phông màn.

Nếu như những năm trước, các nhóm nhảy, cá nhân dự thi tự biên đạo cho mình một bài nhảy chỉ theo cảm hứng thì năm nay, mỗi tiết mục đều có chủ đề, một câu chuyện xuyên suốt được thể hiện qua động tác hình thể. Đơn cử như nhóm “P.A. Crew” (Đồng Tháp) thể hiện câu chuyện về một cô bé bán bánh trước cổng trường, vì mệt mõi nên đã ngủ quên. Một giấc mơ đẹp hiện ra, em được vui chơi, nhảy múa, hòa đồng với các bạn cùng trang lứa, thể hiện một khát khao cháy bỏng được đến trường. Hay nhóm “Việt Top” (Cần Thơ) thể hiện cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác và gửi gắm thông điệp “thiện sẽ thắng ác”... Đề tài thể hiện của các nhóm khá phong phú từ mái trường, chuyện học tập đến tình yêu, bảo vệ môi trường, quan hệ xã hội...

Đối tượng của cuộc thi là những sinh viên, học sinh, song đã có những màn trình diễn đẹp mắt, đảm bảo yếu tố kỹ thuật, những động tác khó được thực hiện khá điêu luyện. Mỗi nhóm đều thể hiện được sự sáng tạo, cái riêng của mình, kết hợp hài hòa các thể loại nhảy hiện đại khác nhau như: Break dance, Funk, Hiphop, Free Style, Choreography... Đặc biệt, Nguyễn Thị Hồng Anh Đào đến từ An Giang kết hợp nhảy hiện đại với múa Chăm truyền thống rất hấp dẫn và đẹp mắt.

Từ trước đến nay, hầu như chưa có cuộc thi, sân chơi nào nghiêm túc dành cho môn nhảy hiện đại - thường gọi là “nhảy hiphop”. Các bạn trẻ chỉ nhảy múa theo đam mê của mình mà không có một định hướng rõ ràng. Không ít bạn trẻ còn hiểu sai lầm khi cho rằng nhảy hiện đại chỉ là ăn mặc thùng thình, xăm mình, đầu tóc quái đãn... Đã rất lâu rồi, tuổi mới lớn ở thành phố đồng bằng mới có một đêm vui chơi đầy hào hứng và sôi nổi, sống trọn với niềm đam mê của mình.

Nhóm “AAT Cerw” (Cần Thơ) đã đạt danh hiệu “Đẳng cấp xì-tin” và nhóm “Minisize” (Cần Thơ) đã đạt danh hiệu “Phong cách xì-tin”. Giải nhất nội dung cá nhân nữ là Nguyễn Huỳnh Như (Cần Thơ). Hai nhóm nhảy và Nguyễn Huỳnh Như sẽ được tham dự vòng chung kết quốc gia tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng mười.

“Bước nhảy xì-tin” đã góp phần vào khao khát giải trí của tuổi mới lớn - vốn hiếm hoi những sân chơi lành mạnh.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết