16/02/2014 - 20:16

Cùng Đan Trường về “Lục tỉnh miền Tây”

Ca sĩ Đan Trường vừa tái ngộ khán giả với album “Lục tỉnh miền Tây” do HT. Travel Audio & Video production sản xuất. Với 11 ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ, khán giả đắm chìm trong giai điệu và không gian sông nước miền Tây dân dã, đằm thắm. Đây là album thứ 29 – một gia tài đáng trân trọng sau hơn 20 năm đi hát của Đan Trường.

     Ảnh: hdvietnam.com 

Album “Lục tỉnh miền Tây” mang đến cho người yêu nhạc cảm giác vừa lạ vừa quen. Quen là bởi các ca khúc trong album đều đã nổi tiếng như: “Còn thương rau đắng mọc sau hè” (Bắc Sơn), “Bông điên điển” (Hà Phương), “Vó ngựa trên đồi cỏ non” (Giao Tiên), “Hương tóc mạ non” (Thanh Sơn), “Trách em theo chồng”, “Chị Ba anh Tư” (Trương Phi Hùng), “Lục tỉnh miền Tây” (Sơn Hạ)… Nhưng phần hòa âm phối khí đã giúp các bài hát trở nên mới lạ khi giai điệu được phối với tiết tấu nhanh, sôi động hơn. Album sử dụng phần nhiều nhạc điện tử để phù hợp với giới trẻ. Dù vậy, chất ngọt ngào, đằm thắm của dòng nhạc dân ca vẫn được giữ nguyên trong từng câu hát, giai điệu.

“Hò..ơ...... Đất miền Tây cây lành trái ngọt. Người miền Tây chất phác dễ thương. Giọng hò điệu lý quê hương. Phù sa chín nhánh, mạch rồng Cửu… Long…” - câu hò ngọt lịm mở đầu album “Lục tỉnh miền Tây” đã đưa người nghe trở về với sông nước miền Tây. Nơi đó có những gốc điên điển vàng bông mùa nước nổi, có xẻo rau đắng mọc sau hè, có những cánh đồng mướt xanh đang thì lúa trổ đòng đòng… Và quên sao được, miền Tây với hình ảnh những bà mẹ quê hiền hậu, hết lòng vì con trong “Tấm lá của mẹ” hay những mối tình đằm thắm, chân chất với “Trách em theo chồng”…

Ca sĩ Đan Trường nổi tiếng từ những năm 1990, khởi nghiệp với những ca khúc nhạc trẻ. Nhưng có lẽ, dấu ấn của Đan Trường trong lòng người hâm mộ là những tình khúc trữ tình quê hương. Hơn 20 năm trôi qua, Đan Trường vẫn giữ cách hát tự nhiên, mộc mạc, dễ thương. Người nghe cảm giác như anh đang trải lòng qua từng bài hát. Điểm nhấn của album chính là ca khúc “Anh Hai anh Ba” song ca với ca sĩ Cẩm Ly, được nhạc sĩ Trương Phi Hùng viết riêng cho đôi song ca này. Vẫn là phong cách của “Chim trắng mồ côi” hay “Vợ chồng Tư Sậy”, ca khúc đang tạo nên “hiện tượng” trong dòng nhạc dân ca. Hay ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” đã ghi dấu với tiếng hát Hương Lan nhưng Đan Trường làm hài lòng người nghe khi tiết chế một phần cách đưa hơi dài, tiết tấu chậm mà thêm vào đó một chút trữ tình, xúc cảm.

Với sự đầu tư chu đáo, nghiêm túc trong album “Lục tỉnh miền Tây”, Đan Trường lại ghi thêm một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp ca hát của anh.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết