21/06/2018 - 07:45

192 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Indonesia 

Tối 20-6, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết số hành khách mất tích trong vụ chìm thuyền tại hồ núi lửa Toba hiện đã lên tới 192 người, cao hơn gấp 3 lần so với ước tính ban đầu.

Người thân của các nạn nhân đang đau khổ chờ tin.
Người thân của các nạn nhân đang đau khổ chờ tin.

Nếu con số trên được xác nhận, đây sẽ là một trong những thảm họa đường thủy tồi tệ nhất ở Indonesia. Điều đáng nói là tải trọng của thuyền chỉ cho phép chở 43 hành khách và cơ quan chức năng chưa thể khẳng định con số cuối cùng những người đi trên thuyền vào lúc gặp nạn do phương tiện được vận hành trái phép, không có vé tàu hay danh sách kiểm kê hành khách.

Cho đến nay, lực lượng cứu hộ mới chỉ tìm được ít nhất 3 thi thể và cứu sống 18 người. Khoảng 400 nhân viên cứu hộ, trong đó có cảnh sát và quân nhân, vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm những người mất tích. Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia cho biết công tác tìm kiếm có khả năng sẽ kéo dài ít nhất 1 tuần.

 Trước đó, người phát ngôn cơ quan trên, ông Sutopo Purwo Nugroho thông báo chiếc thuyền KM Sinar Bangun gặp nạn vào khoảng 5h30’ chiều 18-6 theo giờ địa phương khi đang trên hành trình từ  Samosir, một hòn đảo ở giữa hồ Toba, tới thị trấn Parapat.

TTXVN

Chia sẻ bài viết