07/10/2019 - 08:17

“Trò chuyện” cùng Hoàng Rob 

Hoàng Rob - nhạc công violin 9X nổi tiếng - vừa đánh dấu sự trở lại sau thời gian vắng bóng bằng album “Trò chuyện”. Vẫn là tiếng violin du dương, lãng mạn nhưng rất hiện đại, lần này Hoàng Rob để tiếng đàn ấy “trò chuyện” cùng với những giọng ca nổi tiếng.

Nghệ sĩ Hoàng Rob. Ảnh: vneconomy.vn

Với một số dự án âm nhạc trước đây như “Tự nguyện”, “Hừng đông”… Hoàng Rob đưa người nghe vào thế giới âm nhạc đầy mê hoặc và mới lạ. Violin vốn là cây đàn cổ điển, được xem chỉ thích hợp với giao hưởng, thính phòng, vậy nhưng chàng nhạc công 9X đã “gieo duyên” với nhạc điện tử EDM đầy ngẫu hứng. Với “Trò chuyện”, Hoàng Rob lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi kết hợp với 6 nghệ sĩ đang được yêu thích hiện nay. Người nghe sẽ thích thú khi thưởng thức giọng ca Thu Phương với “Ngày đó ta gặp lại”, Lê Hiếu với “Thế là thôi”, Quang Dũng với “Tặng”, Hà Trần với “Mây bay cuối trời”, ca nương Kiều Anh với “Độc ẩm” (phiên bản mới) và đặc biệt là giọng ca trẻ Đức Phúc với “Đừng rời xa tôi”.

Nếu như Thu Phương, Hà Trần và Kiều Anh là những nghệ sĩ đã đồng hành cùng Hoàng Rob cách đây 3 năm trong album “Hừng đông” thì những giọng ca khác là lần đầu hát trên tiếng violin ngẫu hứng của Hoàng Rob. Hát những ca khúc mới được phối trên tiếng violin chủ đạo là bài toán không dễ với các ca sĩ, nhưng 6 giọng hát đã hòa được với dàn nhạc, quyện vào tiếng violin. Trong album này, ca sĩ Đức Phúc có lẽ là “khó” nhất bởi anh quen hát dòng nhạc trẻ hiện đại, vậy nhưng “Đừng rời xa tôi” là một ca khúc đáng nghe. Với ca nương Kiều Anh, cô đã từng phối hợp với Hoàng Rob ra mắt MV “Độc ẩm”. Nhưng lần này hát trong “Trò chuyện”, “Độc ẩm” được phối lại mới mẻ, bắt tai với phong cách ấn tượng và cá tính. Dĩ nhiên, “linh hồn” của “Trò chuyện” vẫn là tiếng đàn violin của Hoàng Rob. 3 năm trở lại, tiếng đàn của anh thật sự “chín” trong cả giai điệu lẫn cảm xúc.

Hoàng Rob tâm sự rằng, để có “Trò chuyện” ra mắt công chúng, đó là một hành trình dài và không ít gian nan. Anh mạnh dạn đặt hàng ca khúc mới, viết riêng cho album và mời những giọng ca nổi tiếng tham gia. “Album vừa gửi gắm câu chuyện giữa Hoàng Rob với từng nghệ sĩ, vừa tôn được cá tính âm nhạc của đôi bên; lại vừa thu hút được người nghe…”, đó là điều nam nhạc công 9X đặt ra với album này. “Trò chuyện” được anh ra mắt với phiên bản đĩa than (số lượng giới hạn), VCD, USB và phát hành trực tuyến.

Hoàng Rob sinh năm 1991, quê Quảng Bình, được xem là nhạc công trẻ tiên phong kết hợp giữa đàn cổ điển với phong cách âm nhạc đương đại. Anh từng rất thành công với dự án âm nhạc “Hừng đông” gồm album và đêm diễn chật kín khán giả. Năm 2017, Hoàng Rob được trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Sau album “Trò chuyện” này, Hoàng Rob đang tính đến một liveshow quy mô lớn cho riêng mình trong năm 2020.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết