29/06/2018 - 07:33

Tự thiết kế tour một ngày 

Hiện nay, các hãng lữ hành nhỏ, hướng dẫn viên bản địa đang chào bán các tour du lịch nông trại, đi và về trong ngày với giá khoảng 200.000 – 350.000 đồng/khách; không bao gồm ăn trưa. Tuy nhiên, để đi thoải mái và thỏa sức “sống ảo” theo ý mình, bạn có thể tự thiết kế cho mình một tour tương tự với chi phí tương đương hoặc rẻ hơn.

Vườn cẩm tú cầu mênh mông ở Trại Mát. Ảnh: DU MIÊN
Vườn cẩm tú cầu mênh mông ở Trại Mát. Ảnh: DU MIÊN

Đi theo hướng Đà Lạt – Vạn Thành – Tà Nung, có rất nhiều vườn cà chua trên không, vườn dâu, vườn rau và vườn hoa thương phẩm trồng trang trại kết hợp dịch vụ tham quan, mua sắm tại vườn. Nhiều nhất là khu vực Vạn Thành, vốn là một trong ba làng hoa lớn của Đà Lạt. Phí vào cửa các trang trại này khoảng 10.000-20.000 đồng/người. Ở đây, bạn có thể ghé bất cứ vườn nào, chủ vườn tiếp đón. Một số vườn không làm du lịch nhưng vẫn rộng cửa cho khách tham quan miễn phí. Khách lưu ý: chỉ tham quan và tìm hiểu, tránh đụng chạm làm hư nông sản, ảnh hưởng đến thu nhập chủ vườn, làm mất điểm trong mắt người dân, ảnh hưởng du khách đến sau. Riêng các vườn làm du lịch đều có người hướng dẫn và nội quy đưa ra để khách thực hiện. Nhưng dù bất cứ đâu, bạn vẫn phải có ý thức không làm tổn hại nông sản với bất cứ hình thức nào.

Trên tuyến này, bạn sẽ đi qua những quán cà phê trang trại như cà phê chồn, lò chưng cất rượu truyền thống… miễn phí vào cửa. Nổi bật nhất là quán cà phê ở Mê Linh với tầm nhìn ngắm cảnh đẹp ngay giữa vườn cà phê nhìn xuống hồ nước thơ mộng. Đối diện nó là một vườn hoa được trồng thay đổi liên tục, tức bất cứ mùa nào ngồi uống cà phê cũng ngắm được cánh đồng hoa bát ngát. Khi hoa cải, khi hướng dương, khi tam giác mạch… khoe sắc giữa trời. Ngoài ra, du khách còn ghé được thác Voi – một thác nước hùng vĩ còn rất hoang sơ của cao nguyên này trước khi kết thúc tour trang trại trong ngày. Đi theo tuyến này, bạn chỉ tốn khoảng 150.000 đồng/khách, bao gồm xăng xe, phí vào cổng và nước uống, thậm chí bao gồm bữa ăn trưa bình dân ở địa phương.

Tuyến khác là Đà Lạt – Trại Mát – Cầu Đất đi qua ít nhất bốn quán cà phê nằm trên thung lũng Thái Phiên, ghé được vườn cẩm tú cầu mênh mông và các vườn rau thủy canh ở Trại Mát, khám phá vùng đất trồng trà đầu tiên trên cao nguyên Lâm Viên. Vé cổng vườn cẩm tú cầu là 15.000 đồng/khách; vé vào các trang trại nông sản Đà Lạt khoảng 10.000-20.000 đồng/khách. Riêng tham quan đồi trà Cầu Đất và nhà máy sản xuất trà từ thời Pháp được xây dựng cách đây khoảng một thế kỷ, du khách không phải trả phí. Tại đồi trà có một trang trại trồng hoa phục vụ du lịch. Tour tham quan 60 phút, giá 100.000 đồng/khách, bao gồm khu trồng rau thủy canh, bí khổng lồ, vườn dâu và vườn hoa các loại; có xe điện đưa đón. Tuy nhiên, nếu chỉ tham quan bên ngoài, du khách không phải tốn tiền.

DU MIÊN

Chia sẻ bài viết