14/08/2017 - 21:27

Chăm lo cho học sinh khó khăn trước thềm năm học mới 

(CT)- Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ khi chủ trì đoàn kiểm tra công tác khai giảng năm học 2017-2018 tại huyện Vĩnh Thạnh, trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thới Lai và quận Ô Môn, vào ngày 14-8.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu trao 4.000 quyển tập cho đại diện 2 trường tiểu học huyện Thới Lai. Ảnh: B.NGỌC

Huyện Vĩnh Thạnh có thêm 2 trường THCS (Thạnh Lợi và Vĩnh Bình) được đưa vào sử dụng, nâng tổng số toàn huyện lên 59 trường. Ngành đã chỉ đạo các trường tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh tạo cảnh quan môi trường sư phạm tốt tại tất cả điểm trường.

Tổng kinh phí xây dựng cơ bản và kết dư ngân sách huyện trên 4,5 tỉ đồng; hỗ trợ các đơn vị sửa chữa phòng học, phòng chức năng trên 1,2 tỉ đồng (kinh phí sự nghiệp giáo dục)… Đến nay, công tác chuẩn bị năm học mới của Vĩnh Thạnh đã sẵn sàng.

    Đồng chí Phạm Văn Hiểu cùng các thành viên trong đoàn trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Thới Lai.

Đoàn kiểm tra thực tế và tặng 30 xe đạp cho học sinh Trường THPT Vĩnh Thạnh và THCS Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh; tặng quà và xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Thới Lai và quận Ô Môn (quận Ô Môn có 40 học sinh THCS được nhận xe đạp và ở huyện Thới Lai có 20 em).

90 xe đạp được tặng trong chuyến công tác do đồng chí Phạm Văn Hiểu vận động nhà tài trợ. Tại huyện Thới Lai, Sở Y tế TP Cần Thơ vận động 4.000 quyển tập tặng cho học sinh 2 trường tiểu học; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tặng 30 học bổng (500.000 đồng/1 suất) cho học sinh.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu đánh giá các đơn vị đã chuẩn bị khá chu đáo cho năm học mới; đồng thời lưu ý các ngành, các cấp huy động mọi nguồn lực chăm lo cho giáo dục, không để học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn; đội ngũ nhà giáo nỗ lực trao dồi chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết