13/04/2018 - 20:40

Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2018

Cần Thơ đã sẵn sàng 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Giải Bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ châu Á năm 2018 tại Cần Thơ đã có 18 đội đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự. Hai nước từng tham gia giải này tại Cần Thơ là Trung Quốc và Vanuatu chưa xác nhận vì thời gian đăng ký vẫn còn. Đây là năm thứ 3 Cần Thơ đăng cai giải với mong muốn thúc đẩy phát triển mạnh mẽ môn thể thao này tại Cần Thơ và ĐBSCL.

Trận đấu giữa đội Việt Nam 2 với Indonesia tại Giải BCBB nữ châu Á năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH
Trận đấu giữa đội Việt Nam 2 với Indonesia tại Giải BCBB nữ châu Á năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH

 

Giải năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 23-4 tại cụm sân BCBB khu vực Công viên sông Hậu. Ngoài các đội mạnh đến từ New Zealand, Kazakhstan, Australia, Nhật Bản... còn có đội mới lần đầu dự giải tại Cần Thơ là Malaysia. Đội chủ nhà Việt Nam được cử 3 đội có thể tranh chấp thứ hạng với nhóm các vận động viên của Hồng Công, Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Qua 2 lần tổ chức giải, ông Phạm Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, đánh giá: “Về góc độ chuyên môn, giải có chất lượng rất tốt. Các đội bóng nước ngoài thể hiện trình độ kỹ thuật cao, cũng như sự chuyên nghiệp trong thi đấu. Đây là cơ hội để các vận động viên của chúng ta học hỏi, cọ xát, nâng cao trình độ. Năm nay, Việt Nam có 3 đội, trong đó có 1 đội của Cần Thơ với những vận động viên còn khá trẻ. Thế nên, mục tiêu là tạo điều kiện cho các vận động viên cải thiện thứ hạng, có thể là đứng vào tốp 10 trong 18 đội tham dự, chứ chưa thể cạnh tranh ở cấp độ châu Á”.

BCBB là loại hình thể thao giải trí còn chưa được biết đến nhiều ở khu vực ĐBSCL. Thế nên, việc thu hút khán giả đến sân trong thời gian giải diễn ra là vấn đề khó với ban tổ chức. Ông Phạm Văn Luận cho biết: “Thời tiết mùa này nóng bức, một số trận đấu lại diễn ra vào buổi trưa, trong khi khán đài hoàn toàn ở ngoài trời, nên khó có được số đông người theo dõi. Năm ngoái, các trận đấu vào buổi tối cũng có khá đông khán giả đến sân. Tuy vậy, Cần Thơ nỗ lực duy trì giải đấu này thường niên nhằm góp phần tạo điều kiện để BCBB phát triển mạnh hơn ở Cần Thơ và ĐBSCL, qua đó lan tỏa tình yêu môn thể thao này. Khi khán giả quen thuộc và có niềm đam mê thì sẽ đến sân”.

Qua 2 năm tổ chức chu đáo, Ban Tổ chức giải BCBB tại Cần Thơ đã nhận được sự tín nhiệm của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Liên đoàn Bóng chuyền châu Á. Tại giải năm nay, dự kiến đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới sẽ tham dự lễ khai mạc và tìm hiểu về BCBB tại Cần Thơ. Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á cũng gợi ý để Cần Thơ tổ chức một giải BCBB quy mô thế giới. Dù hiện nay điều kiện cơ sở vật chất của Cần Thơ chưa đáp ứng được các yêu cầu, nhưng theo ông Phạm Văn Luận, Cần Thơ sẽ nỗ lực đưa giải thế giới về đây trong tương lai gần.

Để đảm bảo tốt công tác tổ chức giải năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã chỉnh trang lại sân bãi thi đấu, lắp đặt đèn chiếu sáng cũng như mua trang thiết bị mới. Mọi phương án đảm bảo an ninh, an toàn đã sẵn sàng, bao gồm cả việc chuẩn bị xe để đón gần 40 vận động viên của các nước khi họ đáp chuyến bay tại TP Hồ Chí Minh.

THÁI HÒA

Chia sẻ bài viết