Phòng tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm

Thời tiết nắng nóng kéo dài là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và làm thức ăn nhanh hư, dễ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo những món chưa nấu chín (như món sashimi, hàu sống),

  • Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

    Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

    (Chinhphu.vn) – Chiến dịch ‘Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm’ do Bộ Công Thương phát động, diễn ra trong bối cảnh thị trường thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các dịp nghỉ lễ bắt đầu sôi động, tình trạng buôn lậu có thể diễn biến phức tạp.

  • Giấy gói thực phẩm diệt khuẩn 

    Giấy gói thực phẩm diệt khuẩn

    Các chuyên gia tại Đại học McMaster (Canada) vừa tạo ra một loại giấy gói thực phẩm có chứa vi-rút có thể tiêu diệt vi khuẩn khiến thực phẩm bị ôi thiu.

  • “Quản” thức ăn đường phố 

    “Quản” thức ăn đường phố

    Những suất ăn, nước uống bán rong trên đường phố hoặc ở địa điểm công cộng..., gọi chung là thức ăn đường phố (TĂĐP), được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, TĂĐP lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), ảnh hưởng đến sức khỏe. Cần giải pháp để “quản” TĂĐP.

  • Phụ nữ mãn kinh cần kiểm soát vòng eo 

    Phụ nữ mãn kinh cần kiểm soát vòng eo

    Theo nghiên cứu mới công bố tại Hội nghị của Hiệp hội ung thư nội khoa châu Âu (ESMO) năm 2017, tình trạng tích mỡ ở bụng có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh.

  • Bút công nghệ cao nhận diện mô ung thư trong 10 giây 

    Bút công nghệ cao nhận diện

mô ung thư trong 10 giây

    Sản phẩm MasSpec Pen (ảnh) do các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas (Mỹ) chế tạo cho phép các bác sĩ dễ dàng phân biệt giữa khối u và mô khỏe mạnh chỉ trong 10 giây

  • Hàng rong trường học: Cấm cổng trước, nhộn nhịp cổng sau 

    Hàng rong trường học: Cấm cổng trước, nhộn nhịp cổng sau

    Đầu năm học mới, học sinh rộn ràng trở lại trường học, các quầy hàng rong cũng “ăn theo”, hoạt động trở lại. Khu vực cổng sau của một trường tiểu học trên địa bàn quận Bình Thủy, nhộn nhịp người mua kẻ bán.

  • Cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm

    (CT)- Từ ngày 15 đến 17-8-2017, tại TP Cần Thơ, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại (Hà Nội) tổ chức tập huấn

  • An toàn thực phẩm

    An toàn thực phẩm

    Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các mặt hàng bánh, mứt, thịt, rượu, bia... Đây là "cơ hội" để một số cơ sở tuồn hàng hóa kém chất lượng ra thị trường.

  • Những điều cần biết về ngộ độc thực phẩm

    Những điều cần biết về ngộ độc thực phẩm

    Ngộ độc thực phẩm (NĐTP) thường xảy ra sau khi ăn, uống những thức ăn nhiễm độc, nhiễm khuẩn, mất vệ sinh, thức ăn bị biến chất ôi thiu, có chất bảo quản, phụ gia cấm sử dụng... Khác với những bệnh ở đường tiêu hóa, NĐTP có tính chất tập thể với nhiều người mắc...