• Kiểm tra ATTP tại 12 tỉnh, thành phố 

    Kiểm tra ATTP tại 12 tỉnh, thành phố

    Trong tháng 3 này, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ thành lập 6 đoàn kiểm tra tiến hành thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại 12 tỉnh, thành phố có nguy cơ cao mất an toàn thực phẩm trên cả nước.

  • Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm 

    Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm

    Với chủ đề “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm (ATTP)” vừa phát động, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Ninh Kiều hướng đến mục tiêu giúp hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về lựa chọn và sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, vì sức khỏe gia đình và cộng đồng...

  • Cả làng nhập viện sau khi ăn thịt gà chết

    Cả làng nhập viện sau khi ăn thịt gà chết

    25 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn thịt gà chết. Qua tìm hiểu được biết đàn gà chết có ăn thóc được trộn thuốc chuột...

  • An toàn thực phẩm ngày Tết 

    An toàn thực phẩm ngày Tết

    Trong những ngày Tết, nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao. Song, làm thế nào để phân biệt thực phẩm sạch, an toàn là bài toán “hóc búa” với nhiều gia đình.

  • Còn nhiều việc cần phải làm 

    Còn nhiều việc cần phải làm

    Năm 2017, là năm thứ 2 liên tiếp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN& PTNT) quyết định chọn là “Năm cao điểm hành động về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong lĩnh vực nông nghiệp”.

  • Công cụ phát hiện nhanh vi khuẩn trong nước và thực phẩm 

    Công cụ phát hiện nhanh vi khuẩn trong nước và thực phẩm

    Các nhà khoa học tại Mỹ vừa phát triển hệ thống phát hiện vi khuẩn trong thức ăn và nước vừa rẻ tiền vừa hiệu quả hơn so với các công cụ cùng chức năng hiện hành.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết: Không để "trên nóng, dưới lạnh" 

    Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết: Không để "trên nóng, dưới lạnh"

    Dự kiến trong đầu tuần này, đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế sẽ ra quân kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

  • Lo thực phẩm không an toàn 

    Lo thực phẩm không an toàn

    Tổng kết công tác an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2017 cho thấy, các sở, ban, ngành có nhiều nỗ lực đảm bảo ATTP.

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học 

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học

    An toàn vệ sinh thực phẩm ở các trường học là vấn đề rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của học sinh. Ngay từ đầu năm học, các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận đã đề ra nhiều biện pháp đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các bếp ăn, căn tin nhà trường.

  • Cảnh báo thêm 44 lô sữa nhiễm khuẩn của Pháp 

    Cảnh báo thêm 44 lô sữa nhiễm khuẩn của Pháp

    Theo thông tin mới nhất từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

  • Xử lý vi phạm an toàn thực phẩm: Tránh tình trạng "Bắt cóc bỏ đĩa" 

    Xử lý vi phạm an toàn thực phẩm: Tránh tình trạng "Bắt cóc bỏ đĩa"

    Trong năm 2017, cả nước đã thành lập hơn 22.400 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại hơn 625.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện 123.914 cơ sở vi phạm, chiếm tỷ lệ gần 20%.

  • Sản phẩm dinh dưỡng nhiễm khuẩn của Pháp có thể đã về Việt Nam

    Sản phẩm dinh dưỡng nhiễm khuẩn của Pháp có thể đã về Việt Nam

    Cục An toàn thực phẩm cảnh báo một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona đã được nhập khẩu về Việt Nam.