01/03/2018 - 15:13

Cả làng nhập viện sau khi ăn thịt gà chết

25 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn thịt gà chết. Qua tìm hiểu được biết đàn gà chết có ăn thóc được trộn thuốc chuột...

Ngày 1-3, ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai xác nhận, có vụ ngộ độc do ăn thịt gà chết khiến hàng chục người nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, chiều 28-2, gia đình ông Kpuih Anhut (làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê,  tỉnh Gia Lai) thấy đàn gà gần 20 con của gia đình bỗng dưng bị chết. Tiếc đàn gà, ông Anhut đã phân phát số gà này cho các hộ gia đình cùng làng để làm thịt ăn. Sau khi ăn, nhiều người bắt đầu thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn.

Có 25 người có biểu hiện ngộ độc đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê theo dõi. Sau khi được điều trị, hiện đã có 22 người xuất viện, 3 người còn lại vẫn đang nằm điều trị, theo dõi thêm.

Ông Nguyễn Văn Đang cho biết, nhận tin báo, Chi cục đã lập tức xuống địa bàn để kiểm tra. Qua tìm hiểu được biết đàn gà chết có ăn thóc trộn thuốc chuột để nhử chuột trên rẫy.

Hiện ngành chức năng đã lấy các mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân cuối cùng. “Sau vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con không ăn những gia súc gia cầm bị chết. Ngoài ra, đơn vị bố trí cán bộ giám sát, thu gom những gia cầm bị chết để tiêu hủy theo quy định”, ông Đang nói thêm.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ bài viết