20/02/2023 - 22:46

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20-2 xác nhận nước này đã phóng thử tên lửa từ hệ thống phóng đa nòng, nhằm vào các mục tiêu cách đó lần lượt 395km và 337km. Theo KCNA, “hệ thống phóng tên lửa đa nòng cỡ 600mm đã được sử dụng trong vụ phóng”.

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên ngày 20-2. Ảnh: AP

Những vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận chung.

Bà Kim Yo Jong, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền và Thông tin của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh Triều Tiên “sẽ có hành động đáp trả tương ứng” nếu các hành động của Mỹ “được coi là mối đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp”.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo vào rạng sáng 20-2 theo giờ Việt Nam, đạt độ cao tối đa khoảng 100km và 50km và bay xa khoảng 350-400km trước khi rơi ở ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Hiện không có báo cáo về thiệt hại đối với máy bay hoặc tàu bè.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sáng 20-2 cho biết nước này đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp về các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ông đồng thời nhấn mạnh Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc để giải quyết các thách thức an ninh khu vực.

TRẦN QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết