24/05/2013 - 21:29

“John English Reborn”

Thú vị với sự trở lại của danh hài Rowan Atkinson

Điệp viên English do diễn viên hài Rowan Atkinson thủ vai. Ảnh: IMDB

Sau 10 năm vắng bóng (kể từ phim điện ảnh hài “Johnny English” -ra mắt năm 2003), nhân vật điệp viên Johnny English do danh hài Rowan Atkinson thủ diễn, tái xuất với phần 2 có tựa đề “John English Reborn”. Diễn xuất có duyên của Atkinson tiếp tục đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả đồng thời mang về cho hãng Universal doanh thu 160 triệu USD.
Phim do Oliver Parker đạo diễn, phát sóng lúc 17 giờ 15 thứ bảy ngày 25-5 trên kênh HBO.

Sau 5 năm “ở ẩn” ở một ngôi chùa vùng Tây Tạng, điệp viên Johnny English (Rowan Atkinson) nhận được thông báo từ Tổ chức chống khủng bố MI7 triệu tập về ngăn chặn vụ ám sát nguyên thủ quốc gia Trung Quốc và truy tìm tổ chức khủng bố xuyên lục địa có tên gọi là Cơn Lốc. Cộng sự của John trong vụ này là đồng nghiệp trẻ Colin Tucker (Daniel Kaluuya). Vẫn là những kế hoạch tác chiến hậu đậu, vụng về không giống ai, John lại tiếp tục hạ được những tên sát thủ sừng sỏ nhất, đặc biệt là anh còn phát hiện ra tay trong của bọn khủng bố nằm trong tổ chức MI7 suốt nhiều năm qua…

Sự trở lại của danh hài Rowan Atkinson trong phần 2 phim “John English Reborn” nhận được phản hồi tốt từ khán giả, đạt doanh thu phòng vé 160 triệu USD. Người xem có được những tràng cười sảng khoái từ cuộc truy đuổi nhóm khủng bố tại Hồng Công của English và cộng sự Tucker. Đối mặt với những gã sát thủ võ nghệ đầy mình mà anh chàng điệp viên English lại “tỉnh như ruồi”, luôn lợi dụng sơ hở của đối phương để “gậy ông đập lưng ông”... Xem phim, khán giả thích thú về cách xử lý tình huống của điệp viên English hoàn toàn khác xa với các nhân vật điệp viên hào hoa, nhanh nhẹn, mưu mẹo, nhiều kỹ xảo… trong nhiều phim hành động khác.

Nhiều người cho rằng làm nên linh hồn của “John English Reborn” chính là diễn xuất có duyên của Rowan Atkinson. Anh nổi danh trên màn ảnh từ trong chuỗi phim truyền hình “Mr Bean” nói về một anh chàng hay gặp xui xẻo có gương mặt khờ khạo, hành động ngớ ngẩn, luôn làm những chuyện “không giống ai”. Gần 20 năm qua, “Mr Bean” vẫn được phát đi phát lại trên toàn cầu và giữ nguyên sức hút với khán giả. Ngoài ra, Atkinson còn có nhiều phim hài để đời khác như: “Not the Nine O’Clock News”, “Blackadder”, “Dead on Time”, “The Tall Guys”, “Four Wedding and a Funeral”... Tung hứng cùng điệp viên English là đồng nghiệp Tucker trẻ tuổi do nam diễn viên Daniel Kaluuya thủ vai. Diễn xuất của Kaluuya được đánh giá khá tốt, Tucker đã có nhiều pha phối hợp đồng điệu, ăn ý với English tạo thêm sự hấp dẫn cho phim.

“John English Reborn” là sự lựa chọn giải trí cuối tuần thú vị.

Bích Vân

 

Chia sẻ bài viết