01/12/2020 - 10:49

Sự trở lại của Kim Hee Sun 

Sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên Kim Hee Sun (ảnh) vừa trở lại với tác phẩm “Alice”. Lần tái xuất này, Kim Hee Sun đảm nhận hai nhân vật có tính cách trái ngược, chứng tỏ thực lực diễn xuất không thay đổi.

Kim Hee Sun trong “Alice”.

“Alice” là một trong những phim truyền hình được mong đợi nhất của Hàn Quốc trong năm 2020. Phim là câu chuyện về thám tử Park Jin Gyeom và quá trình tìm hiểu về cỗ máy thời gian Alice liên quan đến cái chết bí ẩn của mẹ anh. Việc điều tra dẫn đến sự gặp gỡ giữa Park Jin Gyeom và Yoon Tae Yi - người con gái có vẻ ngoài giống hệt người mẹ quá cố của Park Jin Gyeom. Hai vai diễn Park Sun Young - mẹ của Park Jin Gyeom và nhà vật lý thiên tài Yoon Tae Yi đều do Kim Hee Sun đảm nhận.

Kim Hee Sun từng chia sẻ: “Ðóng hai vai trong một tác phẩm rất khó, vì diễn viên phải thay đổi tâm lý liên tục để khắc họa rõ nét cá tính từng nhân vật”. Trong “Alice” độ khó về diễn xuất tăng lên gấp bội khi Kim Hee Sun vừa phải có những cử chỉ, hành động và cảm xúc của một nhân vật là mẹ của Park Jin Gyeom; một mặt lại hóa thân thành Yoon Tae Yi mới ngoài 20 tuổi và là người yêu của Park Jin Gyeom. Mạch cảm xúc đó cần phải được phân định rạch ròi, nhất là ánh mắt và cách thể hiện tình cảm. Với kinh nghiệm diễn xuất của bản thân và cũng là người mẹ của một cô con gái, Kim Hee Sun đã diễn tròn cả hai vai, góp phần giúp “Alice” thu hút khán giả.

Kim Hee Sun đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật. Sở hữu ngoại hình sáng, Kim Hee Sun khởi đầu sự nghiệp ở lĩnh vực trình diễn thời trang và là gương mặt thu hút của làng quảng cáo. Sự nghiệp người mẫu vững chắc, Kim Hee Sun lấn sân diễn xuất và nhanh chóng trở thành ngôi sao với nhiều tác phẩm: “Dinosaur Teacher”, “My Fair Lady”, “Faith”, “Th Myth”… Diễn xuất tự nhiên và trong sáng của Kim Hee Sun đã giúp cô mang về nhiều giải thưởng truyền hình và điện ảnh. Trong đó, đáng nhớ nhất là giải Nữ diễn viên xuất sắc trong “Mister Q.” khi cô 21 tuổi, đưa Kim Hee Sun trở thành nữ diễn viên trẻ nhất nhận được giải thưởng Daesang danh giá.

Ở những năm 2000, Kim Hee Sun là một trong những ngôi sao hạng A không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn được yêu thích ở châu Á. Khi quyết định kết hôn vào năm 2007, Kim Hee Sun đã dừng mọi hoạt động nghệ thuật, tập trung cho gia đình, dù nhiều khán giả tiếc nuối. Hơn 5 năm sau, Kim Hee Sun mới quyết định trở lại diễn xuất và mỗi năm chỉ nhận một phim, có khi chỉ là vai khách mời. Cho đến “Alice”, Kim Hee Sun mới thật sự tái xuất và dồn sức thử thách chính mình trong nghiệp diễn sau thời gian dài diễn các vai lối mòn. Kim Hee Sun và cả “Alice” đều thành công. Sau “Alice”, nữ diễn viên cho biết sẽ làm điều gì đó mới mẻ và thử thách hơn trong các dự án truyền hình, điện ảnh tiếp theo.

BẢO LAM (Theo Korea Times)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Kim Hee Sun