23/05/2013 - 15:10

Xem “Tình yêu không hẹn trước”

Sống tốt trong nghịch cảnh

Huy (Việt Anh, trái) và Mai (Lã Thanh Huyền).
Nguồn ảnh: VTV

Gia đình đang êm đềm thì bất hạnh liên tiếp ập xuống đầu cô gái trẻ: cô bị tai nạn giao thông điều trị mấy tháng trời, mẹ rơi vào hôn mê sâu, nhà bị giải tỏa…cô phải choàng gánh mọi việc, lo cho gia đình. 40 tập phim do VFC sản xuất, phát lúc 21 giờ thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV3.

Mai (Lã Thanh Huyền) là sinh viên năm cuối trường kinh tế. Trên đường đi học về cô bị xe ô-tô tông phải. Chủ xe là Huy (Việt Anh)- con trai của Chủ tịch tập đoàn Tân Phát, sợ tội đã bỏ trốn. Mai được người qua đường đưa vào bệnh viện cấp cứu. Mai phải điều trị lâu dài trong bệnh viện do mất máu nhiều và gãy xương nghiêm trọng. Nhà Mai nghèo, mẹ cô phải làm tăng ca để có tiền điều trị cho con gái. Bà bị té xe, bị chấn thương sọ não rồi hôn mê sâu. Bất đắc dĩ Mai phải bán căn nhà tái định cư, tìm việc làm thêm kiếm tiền lo viện phí cho mẹ và nuôi em trai ăn học.

Tình cờ Mai vào làm tại công ty của Huy và không hề biết đây là người gây tai nạn, gián tiếp tạo nên bi kịch cho gia đình cô. Huy hống hách, xem thường người khác, trong khi Mai thẳng thắn, cương nghị nên giữa hai người thường xảy ra tranh cãi. Những ngày làm chung dự án với Huy, Mai dần hiểu và dành tình cảm cho anh nhưng đó cũng là lúc cô phát hiện sự thật…

“Tình yêu không hẹn trước” là kịch bản của hai nhà báo Chu Thu Hằng và Trịnh Vĩnh Hà. Tiết tấu phim nhẹ nhàng, cách dẫn dắt truyện lôi cuốn với nhiều trường đoạn cao trào, kịch tính bằng những bất hạnh liên tục đổ xuống gia đình cô gái trẻ. Phim khắc họa tính cách kiên định, giàu nghị lực của Mai khi tự mình giải quyết những khó khăn: cô thẳng thừng từ chối  số tiền lớn của ông Hoàng- ba Huy muốn khắc phục hậu quả của con trai mình- vì không muốn nhận sự thương hại. Mai tự phân chia thời gian đi làm 3 chỗ để kiếm tiền trang trải cho gia đình; dù có lúc mệt mỏi, sợ hãi, cô vẫn giữ vững niềm tin. Chính niềm tin đó đã mang đến điều kỳ diệu: mẹ cô tỉnh dậy sau nhiều tháng hôn mê sâu. Nhân vật Mai trong phim đã cho người xem thấy rằng có nghị lực thì con người có thể chiến thắng nghịch cảnh.

Câu chuyện tình yêu trong “Tình yêu không hẹn trước” không mới nhưng phim biết tạo tình huống, chi tiết hấp dẫn khán giả. Những màn đấu khẩu của Mai và Huy khiến khán giả bật cười, thú vị vì sự dí dỏm, chiều sâu trong đối đáp. Nhiều phân đoạn phát triển tình cảm của cặp đôi này được xử lý khéo và tinh tế, khiến nhiều khán giả mong muốn chuyện tình của họ có hậu. Cảm động với sự phát triển tình cảm Huy và Mai thì khán giả cũng phập phồng lo sợ quan hệ của họ sẽ rạn nứt nếu một trong hai phát hiện sự thật về vụ tai nạn trước đó.

Phim xây dựng nhân vật có tính đa chiều, mỗi người đều có sự pha trộn tốt xấu, không có người xấu một chiều hay tốt một cách hoàn hảo. Điển hình như nhân vật Huy, ban đầu là người kiêu căng, ích kỷ và vô trách nhiệm nhưng khi tiếp xúc với Mai và gia đình cô, anh đã thay đổi trở thành người biết quan tâm, chia sẻ khó khăn với người khác. 

Vai nam chính trong “Tình yêu không hẹn trước” là gương mặt khá quen thuộc Việt Anh- từng thành công với nhiều vai diễn trong “Chạy án”, “Gió nghịch mùa”, “Chỉ còn lại tình yêu”. Huy được cho là nhân vật “đo ni đóng giày” dành cho Việt Anh và lối diễn xuất duyên dáng, dí dỏm của anh khiến khán giả rất có thiện cảm với nhân vật này.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết