13/05/2014 - 10:13

Sắc màu lễ hội Kỳ yên Thượng Điền đình Bình Thủy

Phóng sự ảnh * Lệ Thu

Từ ngày 10 đến 12-5-2014 (12 đến 14-4 âm lịch), tại đình Bình Thủy, quận Bình Thủy, lễ hội Kỳ yên Thượng Điền diễn ra tưng bừng, thu hút đông đảo nhân dân các nơi về dự hội. Nghi thức tế lễ truyền thống cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú đã tạo nên những sắc màu đặc trưng cho lễ hội. Phóng viên Báo Cần Thơ ghi lại những hình ảnh tiêu biểu của lễ hội này.

Lễ "Thay khăn Sắc Thần" là một trong 9 nghi thức cúng tế truyền thống của lễ Kỳ yên Thượng Điền. Sắc Thần vua ban được bọc trong tấm vải điều. Mỗi năm, Ban Tế tự đình mở Sắc Thần và thay mới tấm khăn bọc Sắc. Nghi lễ diễn ra khá nhanh nhưng rất long trọng vì ý nghĩa to lớn của Sắc Thần.
Trong ảnh: Ban tế tự đình Bình Thủy thực hiện nghi lễ "Thay khăn Sắc Thần".

Hội thi gói và nấu bánh tét là một nét mới của lễ hội năm nay. 8 đội đến từ 8 phường trên địa bàn quận Bình Thủy cùng tham gia thi tài với các loại bánh lá cẩm, bánh nhân đậu mỡ, nhân chuối...

Năm nay, ngoài gian hàng triển lãm sách, ảnh của Thư viện quận Bình Thủy, Lễ hội còn có gian hàng của Nhà sách Phương Nam. Các gian hàng này luôn thu hút đông đảo bạn đọc đến tham quan, mua sắm.

Giải Vô địch Vovinam TP Cần Thơ năm 2014 được tổ chức tại lễ hội, tạo thêm sức hấp dẫn với bà con dự hội .
Trong ảnh: Phần thi "song luyện mã tấu" của các đội.

Chương trình biểu diễn tuồng cổ hằng đêm là một nét văn hóa đặc sắc không thể thiếu trong các lễ Kỳ yên.

Chia sẻ bài viết