14/05/2019 - 08:02

Rob Letterman - Người đưa Pokémon thành nhân vật trung tâm 

Phim người đóng “Pokémon: Detective Pikachu” đang thu hút dư luận với đánh giá là tác phẩm dễ thương, mang đến tiếng cười thoải mái, đặc biệt là cái nhìn mới về nhân vật hoạt hình Pikachu. Đứng sau thành công của “Pokémon: Detective Pikachu” là Rob Letterman - vị đạo diễn nổi tiếng với nhiều tác phẩm dành cho trẻ em.

Phim “Pokémon: Detective Pikachu”.

Pokémon là thương hiệu hoạt hình nổi tiếng ở Nhật từ những năm 1990 và phổ biến ở các nước châu Á từ những năm 2000 khi có nhiều tác phẩm hoạt hình, trò chơi điện tử ăn theo ra đời. Cơn sốt Pokémon lan rộng đến Mỹ và châu Âu khi trò chơi Pokémon GO được khai sinh và trở thành tiền đề để dự án phim người đóng “Pokémon: Detective Pikachu” phát triển.

Có rất nhiều thương hiệu hoạt hình, game của Nhật được Hollywood mua bản quyền và chuyển thể lên màn ảnh, nhưng thành công vẫn rất hạn chế. Khi Legendary Entertainment quyết định làm “Pokémon: Detective Pikachu” cũng gặp không ít khó khăn và áp lực, nhất là khi đại diện bản quyền của Pokémon Company từng yêu cầu có sự mới mẻ và thay thế nhân vật chính Ash bằng nhân vật khác. Rob Letterman, đạo diễn đứng sau thành công của nhiều tác phẩm thiếu nhi (“Shark Tale”, “Monster vs. Aliens”, “Gulliver’s Tale”, “Shrek”, “Goosesbumps”…) đã được Legandary Entertainment trao dự án. Rob Letterman đã đề xuất để Pikachu trở thành nhân vật trung tâm của phim, thay vì trong bản hoạt hình Pikachu giống như thú cưng, người bạn của Ash.

Câu chuyện vì thế đã được viết lại, xoay quanh nhân vật Tim Goodman (Justice Smith đảm nhận) với mong ước trở thành nhà huấn luyện Pokémon hàng đầu thế giới và người bạn đồng hành Pikachu biết nói (Ryan Reynold lồng tiếng). Pikachu trở thành thám tử, cùng với Tim Goodman phá những vụ án hóc búa. Sự thay đổi này đã mang đến nét đặc biệt cho người xem. Bên cạnh đó, đạo diễn Rob Letterman tạo ra thế giới Pokémon rất thực và sống động. Đó là nhờ đạo diễn đã từ chối dùng công nghệ CGI trên các phông nền xanh để tái tạo nhân vật và thế giới ảo; mà sử dụng các máy quay ở bối cảnh thật. Rob Letterman tận dụng tối đa các góc quay, di chuyển qua nhiều địa điểm để có được khung hình ưng ý nhất. Sự kỹ lưỡng và nghiêm túc của Rob Letterman nhận được sự đồng tình và nể trọng của đoàn phim. Ryan Reynold cho biết Rob Letterman đòi hỏi sự hoàn hảo rất cao và tiết lộ có ít nhất đến 800 phiên bản thoại hoặc cảnh quay bị bỏ đi. Trong khi đó, Justice Smith nói: “Tôi thích cách làm việc của đạo diễn Rob Letterman vì ông ấy rất để tâm đến các diễn viên và diễn xuất, khiến mọi người thoải mái và ứng biến tự nhiên trong trường quay”.

Có lẽ chính vì thế mà “Pokémon: Detective Pikachu” đạt hiệu ứng rất tốt. Scott Mendelson, cây bút của Forbes, đã đánh giá “Pokémon: Detective Pikachu” là phim chuyển thể từ game tốt nhất từ trước đến nay.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Vulture, Collider, Forbes)

Chia sẻ bài viết