09/11/2017 - 09:25

Nguy cơ leo thang căng thẳng giữa Iran và Saudi Arabia 

Ngày 8-11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo Saudi Arabia rằng nước này sẽ không đạt được gì khi đe dọa sức mạnh của Iran trong bối cảnh cuộc khẩu chiến giữa hai cường quốc khu vực này đang gia tăng.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Rouhani nói: “Các ngài đều biết về sức mạnh và vị thế của nước cộng hòa Hồi giáo này. Có những thế lực mạnh hơn các ngài nhiều còn không thể làm gì chống lại người dân Iran”. Động thái này của ông Rouhani là nhằm đáp trả cáo buộc của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho rằng Iran có “hành động gây hấn quân sự trực tiếp” đối với Saudi Arabia thông qua việc cung cấp tên lửa cho phiến quân Houthi ở Yemen.

Trước đó, quân đội Saudi Arabia cho biết đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo do Houthi bắn vào Thủ đô Riyadh hôm 4-11, Liên quân chống Houthi do Saudi Arabia dẫn đầu tố Tehran đứng đằng sau vụ tấn công trên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ cáo buộc trên và gọi đó là những lời cáo buộc “phá hoại, vô trách nhiệm, khiêu khích và vô căn cứ”.

Ông Rouhani hôm qua nêu rõ các vụ tấn công bằng tên lửa do nhóm vũ trang Houthi ở Yemen thực hiện nhằm vào Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia là hành động đáp trả điều mà ông gọi là sự gây hấn của Saudi Arabia qua các vụ oanh kích Yemen.

TTXVN

Chia sẻ bài viết