09/05/2022 - 21:29

Nga duyệt binh kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít 

Một tiết mục biểu diễn của máy bay chiến đấu Nga. Ảnh:AP

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, ngày 9-5, cuộc duyệt binh kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít (1945-2022) đã diễn ra trên Quảng trường Ðỏ ở thủ đô Mát-xcơ-va. Năm nay, lễ kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít được tổ chức trọng thể tại gần 30 thành phố của Nga, trong đó tâm điểm là cuộc duyệt binh trên quảng trường Ðỏ với nhiều điểm mới đáng chú ý.

Theo cơ quan quân sự Nga, hơn 11.000 quân nhân tham gia lễ duyệt binh năm nay. Ngoài ra, 131 phương tiện chiến đấu của các lực lượng tăng thiết giáp, pháo binh, đặc nhiệm, tên lửa chiến dịch, tên lửa đạn đạo chiến lược cùng 77 máy bay phản lực và trực thăng của Không quân Vũ trụ Nga diễu hành trên quảng trường Ðỏ.

Năm nay không phải là năm kỷ niệm chẵn, nên Nga không mời các nhà lãnh đạo nước ngoài đến dự lễ duyệt binh Chiến thắng. Nhưng các hoạt động kỷ niệm vẫn diễn ra trên khắp đất nước, bởi đây là ngày lễ chính, quan trọng và thiêng liêng đối với người dân Nga. Rất nhiều người dân Nga đã đến quảng trường Ðỏ và tập trung ở hai bên phố Tver để xem phần trình diễn của các quân nhân và màn phô diễn nhiều phương tiện kỹ thuật chiến đấu hiện đại của quân đội Nga.

TRẦN HIẾU

 

Chia sẻ bài viết