26/02/2018 - 10:30

Luân Đôn sẽ trở thành Thành phố Công viên quốc gia 

Thị trưởng Luân Đôn Sadiq Khan vừa công bố kế hoạch biến thủ đô nước Anh trở thành Thành phố Công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới vào năm 2019.

Một công viên xanh mát tại Luân Đôn.

Một công viên xanh mát tại Luân Đôn.

Văn phòng Thị trưởng Luân Đôn cho biết ông Khan đã cam kết sẽ hoàn thành mục tiêu phủ xanh hơn 50% diện tích thành phố vào năm 2050. Ông Khan nhấn mạnh: “ Luân Đôn tự hào có một khoảng không gian xanh đáng kinh ngạc mà tôi muốn bảo vệ và biến nơi đây thành thành phố công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới. Chúng ta có thể cải thiện chất lượng không khí, bảo tồn thiên nhiên và phát triển cơ sở hạ tầng xanh có lợi cho tất cả người dân”.

Kế hoạch của Thị trưởng Luân Đôn sẽ bao gồm những cải tiến trong chính sách của Kế hoạch Luân Đôn nhằm bảo vệ không gian xanh và tạo ra không gian mở mới, đặc biệt là ở những khu vực ít được tiếp cận với công viên. Chương trình này cũng sẽ giúp xác định và thúc đẩy giá trị kinh tế của cơ sở hạ tầng xanh ở Luân Đôn.

Để thực hiện kế hoạch này, Thị trưởng Khan sẽ tổ chức Tuần lễ Thành phố Công viên quốc gia từ ngày 21-29/7 tại Luân Đôn nhằm khuyến khích người dân phủ xanh thành phố hơn. Tuần lễ này sẽ bắt đầu vào kỳ nghỉ Hè của các trường học với nhiều hoạt động khác nhau bao gồm các cuộc tham quan, tuyên truyền, trồng cây, dọn vệ sinh cộng đồng và cải thiện không gian cho thiên nhiên.    

TTXVN

Chia sẻ bài viết