04/01/2021 - 21:15

Khai mạc Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên TP Cần Thơ” 

(CTO)- Tối 4-1, tại Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ, đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên TP Cần Thơ” lần thứ XV năm 2021.

Hội thi do Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đến dự.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và Thành đoàn Cần Thơ tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi chia thành 2 khối, gồm khối các trường đại học, cao đẳng (11 đơn vị) và khối các trường THPT, các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn 9 quận, huyện.

Với chủ đề: “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”, mỗi đơn vị xây dựng một chương trình với thời lượng từ 25 đến 30 phút. Mỗi chương trình dự thi tối thiểu phải có 4/5 thể loại như quy định gồm: đơn ca, song hoặc tam ca, tốp ca, ca múa và múa chính; số lượng diễn viên quy định tối thiểu là 20 người, trong đó đội ca tối thiểu 10 thành viên và đội múa tối thiểu 10 người.

Ông Dương Tấn Hiển tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Nội dung các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước; tái hiện những truyền thống, nét đẹp của các thế hệ học sinh, sinh viên; tình yêu biển đảo quê hương; hoặc các tiết mục mang âm hưởng dân ca hoặc có nội dung về bản sắc các dân tộc anh em (Hoa, Chăm, Khmer…).

Hội thi diễn ra đến ngày 7-1, qua đó tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2021); chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tiết mục ca múa "Tự hào những người con Tây Đô" do Câu lạc bộ TCM - Giai điệu trẻ và nhóm múa Én vàng biểu diễn khai mạc hội thi

Tiết mục ca múa của đội Trường Đại học Nam Cần Thơ, ca ngợi những thành tựu đổi mới của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tiết mục múa tôn vinh vẻ đẹp bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc Khmer do sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ thể hiện.

Tin, ảnh: TÚ ANH

Chia sẻ bài viết