31/10/2022 - 16:58

Hai sản phẩm âm nhạc ấn tượng 

DUY KHÔI

Thị trường nhạc Việt cuối tháng 10 xuất hiện 2 sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu, chất lượng. Ðiểm chung của hai sản phẩm này là đều hát lại các ca khúc xưa cũ nhưng theo phong cách mới mẻ, trẻ trung.

Làn sóng xanh - “90sHITS00sVIBES”

Ban Tổ chức chương trình Làn sóng xanh (Ðài Tiếng nói nhân dân TP Hồ Chí Minh) vừa công bố các dự án âm nhạc kỷ niệm 25 năm “Ði cùng nhạc Việt” (1997-2022). Cụ thể, sẽ có 1 album, 1 đêm nhạc và 1 phim tài liệu về Làn sóng xanh đến với khán, thính giả.

Trong đó, hoạt động đầu tiên là album “90sHITS00sVIBES”, tập hợp 11 bài hát nổi tiếng từ cách đây hơn 20 năm nhưng được thể hiện bởi các nghệ sĩ thế hệ đương đại từng được đề cử hoặc đoạt giải Làn sóng xanh những năm qua. Những ca sĩ được công bố tham gia album khiến người yêu nhạc rất hào hứng như: Tóc Tiên, Bích Phương, Isaac, Miu Lê, Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Ðức Phúc, Erik, Trọng Hiếu, Amee, Hoàng Dũng, Ali Hoàng Dương, JSol, Wren Evans, Juky San, Hoàng Duyên, GreyD và khách mời Thu Phương.

Theo Ban Tổ chức, album “90sHITS00sVIBES”, được lên ý tưởng và chuẩn bị nội dung, chọn lựa các ca sĩ tham gia cách đây 2 năm. Bên cạnh các ca sĩ trẻ ấn tượng thì album còn có sự tham gia của các nhà sản xuất âm nhạc đang khẳng định tài năng hiện nay, như Lê Thanh Tâm, Nguyễn Hải Phong, Tiên Cookie, DuongK, Khắc Hưng, TDK, Only C, Châu Ðăng Khoa, Hứa Kim Tuyền, DTAP. Họ cũng là những gương mặt từng được đề cử hoặc đoạt giải thưởng Làn sóng xanh các mùa giải qua. Mỗi nhà sản xuất âm nhạc sẽ kết hợp cùng một hoặc 1 nhóm ca sĩ để làm nên màu sắc âm nhạc riêng, mang đến sự trẻ trung cho các ca khúc đã đi vào lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc.

Album “90sHITS00sVIBES” được chia thành 11 tập, phát hành cả phiên bản audio lẫn phiên bản video. Tập đầu tiên của “90sHITS00sVIBES” lên sóng các nền tảng âm nhạc trong nước và quốc tế, đặc biệt là tại kênh YouTube Làn sóng xanh, vào lúc 20 giờ ngày 28-10.

“Ký ức” của Nguyên Hà

Các ca khúc nhạc phim sẽ được Nguyên Hà giới thiệu trong “Ký ức”.

Ca sĩ Nguyên Hà vừa ra mắt tập 1 trong dự án âm nhạc mang tên “Ký ức”, với mong muốn làm mới những ca khúc nhạc phim nổi tiếng.

Trong tập 1 phát hôm 25-10, Nguyên Hà giới thiệu bản mashup (phối lại với sự kết hợp các ca khúc) 2 ca khúc nhạc phim là “Giã từ dĩ vãng” (trong bộ phim cùng tên, 1997) và “Bỗng dưng muốn khóc” (trong bộ phim cùng tên, 2008). Giọng ca mộc mạc và cảm xúc của Nguyên Hà giúp hai ca khúc rất quen này bỗng mới lạ, hấp dẫn.

Ca sĩ Nguyên Hà cho biết: Với “Ký ức”, mỗi tuần cô sẽ giới thiệu một bản phối mới là mashup của 2 ca khúc nhạc phim. Sắp tới sẽ là những ca khúc nhạc phim được yêu thích như “4 năm 2 chàng 1 tình yêu”, “Em chưa 18”, “Những giấc mơ dài”, “Vệt nắng cuối trời”, “Tháng năm rực rỡ”, “Con đường hạnh phúc”, “Mắt biếc”...

Ðúng như tên gọi “Ký ức”, mỗi tập phát sóng, Nguyên Hà muốn gợi lại cho người yêu nhạc nghe một mảng ký ức về bộ phim đã từng xem. Ðó có thể là ký ức của 20-30 năm về trước hay 5-7 năm trở lại đây, nhưng đều là những thước phim, những giai điệu âm nhạc đáng nhớ.

Ca sĩ Nguyên Hà có giọng hát nội lực, ấn tượng, từng ghi đậm dấu ấn với nhiều sản phẩm âm nhạc. Và dường như, cô rất có duyên với nhạc phim. Nhiều ca khúc nhạc phim do cô hát trước đây cũng rất nổi tiếng, như là “Nhắm mắt thấy mùa hè” (phim cùng tên), “Bên em là anh” (nhạc phim “Hậu duệ mặt trời”), “Giấc mơ thôi mà” (phim “Cô gái từ quá khứ”)...

Chia sẻ bài viết