01/09/2021 - 07:16

Đổi gió với “11 tháng 5 ngày” 

Trong khi những phim về đề tài gia đình trên màn ảnh Việt đang lẩn quẩn với những bi kịch dễ gây ức chế tâm trạng người xem, thì “11 tháng 5 ngày” như làn gió mới bởi nội dung trẻ trung, hài hước, nhưng không kém phần tinh tế, sâu sắc. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 21h40, từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Tuệ Nhi (Khả Ngân, trái) dần thích nghi với cuộc sống mới ở xóm trọ.

Được nuông chiều từ nhỏ nên tính tình Tuệ Nhi (Khả Ngân) ương bướng, sống tùy hứng. Tuệ Nhi có người yêu tên Thuận (Tuấn Tú) và mối tình này được hai bên gia đình ủng hộ vì môn đăng hộ đối. Thế nhưng khi đến ngày cưới, Tuệ Nhi bất ngờ hủy hôn vì không muốn sống cùng mẹ chồng. Hành động bốc đồng này của Tuệ Nhi khiến cha cô nổi giận, đuổi ra khỏi nhà. Thuận cũng chán nản mà từ bỏ Tuệ Nhi.

Lúc không nơi nương tựa, Tuệ Nhi bất đắc dĩ chuyển đến xóm trọ của ông Tiến, nơi cậu ruột của cô đang sống. Tại đây, Tuệ Nhi gặp lại Ðăng (Thanh Sơn) - người từng nhiều lần bị Tuệ Nhi làm cho mất việc. Vì vậy Ðăng bày nhiều trò phá bĩnh Tuệ Nhi để trả thù, nhưng sau nhiều cuộc đấu đá, cả hai dần hiểu nhau và trở nên thân thiết. Cuộc sống mới ở xóm trọ cũng giúp Tuệ Nhi có thêm nhiều người bạn mới và dần trưởng thành hơn.

“11 tháng 5 ngày” được xem là làn gió mới trong bối cảnh phim truyền hình dần đi vào lối mòn hiện nay. Phim có kịch bản lạ, nhân vật trẻ trung, nhiều tình tiết gây cười, vui vẻ, thu hút khán giả trẻ. Phim có cách xây dựng nhân vật không đi theo mô-típ thường thấy của phim truyền hình Việt. Nhân vật chính không có xuất thân đáng thương, hiền lành; ngược lại rất đáng ghét. Ban đầu nhiều khán giả bày tỏ ghét cay ghét đắng nhân vật Tuệ Nhi vì tính cách tệ, đỏng đảnh, hành xử vô lý và ích kỷ. Tuy nhiên, càng xem và dõi theo hành trình của Tuệ Nhi, người xem càng có thiện cảm với nhân vật khi cô học cách làm người tốt hơn.

Không chỉ Tuệ Nhi, những nhân vật trẻ khác như: Ðăng, Long, Thục Anh… đều có khuyết điểm và học cách trưởng thành qua những va vấp trong cuộc sống. Những nhân vật trong “11 tháng 5 ngày” không được xây dựng hoàn hảo, thậm chí có phần gai góc, nhưng chính điều đó làm cho những chuyện phim trở nên gần gũi cuộc sống hơn. Phim có nhiều tình tiết hài hước mang đến tiếng cười nhẹ nhàng nhưng vẫn ẩn chứa trong đó nhiều thông điệp về tình yêu, sự bao dung, lối sống chia sẻ với cộng đồng. Có thể nói, “11 tháng 5 ngày” có cách khai thác và xử lý tình huống tinh tế, dẫn dắt cảm xúc người xem khá tốt. Phim đang thu hút lượng lớn người theo dõi.

Phim có nhiều diễn viên trẻ tham gia diễn xuất. Trong đó Thanh Sơn tròn vai với nhân vật Ðăng cộc tính nhưng sống tình cảm. Khả Ngân diễn khá thuyết phục nhân vật Tuệ Nhi có tính cách và cảm xúc đa chiều.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết