29/07/2020 - 07:25

Bệnh nhân phi công người Anh nhắn nhủ mọi người “không được chủ quan” với SARS-CoV-2

Sau khoảng 4 tháng được các bác sĩ Việt Nam tại bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) tận tình cứu chữa khỏi căn bệnh COVID-19, Stephen Cameron - bệnh nhân nặng nhất ở Việt Nam được biết đến với cách gọi bệnh nhân 91, đã trở về quê hương Scotland, Vương quốc Anh. Giờ đây, trên giường bệnh của một bệnh viện tại Wishaw, phi công 42 tuổi này đã kể lại với phóng viên của Hãng tin BBC những ký ức ngày đó và không quên đưa ra lời cảnh báo mọi người tuyệt đối “không thể chủ quan” với SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Tự ví mình là “bệnh nhân nặng nhất châu Á” và là minh chứng sống cho thấy sức tàn phá khủng khiếp mà SARS-CoV-2 có thể gây ra, Cameron nhấn mạnh không nên đánh giá thấp những hậu quả mà dịch COVID-19 gây ra và mọi người dân không nên lơ là cảnh giác cho tới khi dịch bệnh nguy hiểm này được hoàn toàn loại bỏ. Anh trải lòng: “Khi mới tỉnh dậy, tôi đã nghĩ liệu mình có thể đi lại như trước? Tôi còn không biết rằng liệu mình có phải nằm một chỗ cả đời vì khi đó không thể cảm nhận được đôi chân, và cũng chẳng rõ liệu đây có phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp phi công của mình”.

Cameron chia sẻ mục tiêu của anh là quay trở lại làm việc vào đầu năm sau. Tuy nhiên, quá trình phục hồi sẽ còn là một chặng đường dài, trong khi công việc của anh cũng chưa chắc được đảm bảo do dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành hàng không châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung.

PHƯƠNG OANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết