31/08/2020 - 19:27

Ấn Ðộ xúc tiến đấu thầu siêu dự án đóng tàu ngầm

Trang mạng Timesnownews.com đưa tin trong nỗ lực nhằm nâng cao năng lực quốc phòng, Ấn Ðộ dự định khởi động quá trình đấu thầu siêu dự án đóng 6 tàu ngầm cho hải quân nước này với giá trị lên tới 550 tỉ rupee (7,5 tỉ USD). Ðây được coi là một trong những dự án “Sản xuất tại Ấn Ðộ” lớn nhất.

Các tàu trên sẽ được đóng tại Ấn Ðộ theo mô hình đối tác chiến lược, theo đó các doanh nghiệp trong nước được phép hợp tác với các tập đoàn quốc phòng nước ngoài hàng đầu để sản xuất trang thiết bị quân sự tiên tiến tại Ấn Ðộ, tiến tới giảm thiểu sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu.

Hải quân Ấn Ðộ hiện vận hành 15 tàu ngầm thông thường và 2 tàu ngầm hạt nhân. Lực lượng này đang lên kế hoạch trang bị 24 tàu ngầm mới, trong đó có 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân, để tăng cường năng lực chiến đấu dưới nước.

Ngoài ra, hải quân Ấn Ðộ cũng đang trong quá trình tiếp nhận 57 máy bay tiêm kích dành cho tàu sân bay, 111 máy bay trực thăng dành cho hải quân và 123 máy bay trực thăng đa nhiệm theo mô hình đối tác chiến lược.

MINH TÂM (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết