05/05/2021 - 08:25

“Cuộc chiến” mẹ chồng - nàng dâu khác biệt 

Ngay từ tựa đề, phim sitcom “Kiếm chồng cho mẹ chồng” đã cho thấy sự khác biệt khi khai thác mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Nội dung phim cũng không căng thẳng, bởi những xung đột được giải quyết nhẹ nhàng, tinh tế; cho thấy nỗ lực thích nghi của nàng dâu trẻ hậu đậu với ba người mẹ chồng “mỗi người một kiểu”. Phim phát sóng vào lúc 19h55, từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV7.

Bách Thảo (thứ hai, từ trái qua) nỗ lực thích nghi với 3 người mẹ chồng.

Cô nàng phóng viên hậu đậu Bách Thảo (YeYe Nhật Hạ) tình cờ quen biết bác sĩ Thanh Tùng (Gin Tuấn Kiệt) trong một lần tác nghiệp và làm Thanh Tùng bị thương. Thanh Tùng mất mẹ từ nhỏ, trở thành con nuôi của 3 người mẹ là bà Cúc (Phi Phụng), bà Mai (Phương Dung) và bà Trúc (NSƯT Cát Tường). Vì Thanh Tùng rất được các mẹ yêu thương, nên Bách Thảo vô tình đã để lại ấn tượng xấu khi làm con trai họ bị thương. Nhiều lần hữu duyên gặp nhau, Bách Thảo và Thanh Tùng dần nảy sinh tình cảm. Thế nhưng trong mắt các bà mẹ, Bách Thảo chính là “sao chổi” vì hễ gặp cô là các bà gặp chuyện xui xẻo. Tình cảm của Bách Thảo và Thanh Tùng cũng không được gia đình Thảo ủng hộ. Bác sĩ Chiến (Trung Dân) “gà trống nuôi con” nên rất thương yêu con gái. Thảo còn có chú ba Bách Thắng (Hứa Minh Ðạt) và em trai Bách Khoa (Tuấn Dũng) luôn thấy người nhà mình là tốt nhất. Họ không muốn Bách Thảo phải chịu thiệt khi đối mặt với tương lai có đến 3 người mẹ chồng.

Trải qua nhiều sóng gió và đấu tranh, Bách Thảo và Thanh Tùng cũng thành đôi trước sự nhượng bộ của hai bên gia đình. Tuy nhiên cuộc sống làm dâu của Bách Thảo không nhẹ nhàng, bởi 3 người mẹ chồng mỗi người một tính. Bà Cúc hay la mắng nhưng luôn quan tâm người khác, bà Trúc nghiêm khắc nhưng luôn bảo vệ người nhà, còn bà Mai nhìn có vẻ dễ chịu nhưng rất khó chiều. Vậy là Bách Thảo lên kế hoạch tìm chồng cho các mẹ và gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười.

“Kiếm chồng cho mẹ chồng” có đề tài quen thuộc về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhưng cách khai thác và dẫn dắt câu chuyện khá độc đáo. Phim tạo ra tình huống hài nhẹ nhàng thông qua những va chạm thường ngày giữa nàng dâu hậu đậu và 3 người mẹ chồng không dễ chiều. Kịch tính được tạo bởi những tình huống bất ngờ với những mối quan hệ đan xen từ quá khứ đến hiện tại. Câu chuyện vì thế được mở rộng và lồng ghép tinh tế nhiều thông điệp, bài học cuộc sống, cách đối nhân xử thế. Trong đó, vai trò của người con - người chồng đặc biệt quan trọng, bởi nếu thiên vị và không biết dung hòa, sẽ khiến những mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu thêm căng thẳng. Trong phim, từng tình huống mâu thuẫn, va chạm trong cuộc sống giữa mẹ chồng và nàng dâu đều được giải quyết thấu tình đạt lý, khi mỗi bên đều nhượng bộ và chịu nghĩ cho nhau. Phim chuyển tải thông điệp giản dị về cách đối nhân xử thế trong cuộc sống: mỗi người cần biết nghĩ và cảm thông cho người khác.

Với câu chuyện hài hước, vui tươi, ngập tràn tình cảm gia đình và diễn xuất tròn vai của dàn diễn viên, phim đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đời thường, gần gũi. 

BẢO LAM    

Chia sẻ bài viết