07/02/2024 - 09:43

Ðặc sắc giải trí truyền hình dịp Tết Giáp Thìn 

Giải trí truyền hình là chọn lựa của nhiều người trong những ngày Tết Nguyên đán. Trong số báo Tất niên, Báo Cần Thơ trân trọng giới thiệu đến quý độc giả một số chương trình truyền hình đặc sắc dịp Tết này.

Táo Quân 2024 phát vào tối Giao thừa trên VTV. Ảnh: VTV

Một trong những chương trình được trông chờ nhất là “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân” trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình được phát lúc 20 giờ đêm Giao thừa trên kênh VTV (các kênh sóng của VTV hòa làm một). Năm nay, Táo Quân có sự thay đổi cả nội dung và dàn diễn viên, với những gương mặt mới như Tú Oanh, Bá Anh, Quốc Quân... Sẽ không có những phiên chầu Ngọc Hoàng như thường niên mà Ngọc Hoàng sẽ vi hành hạ giới để nắm bắt đời sống dân tình cùng các Táo.

Năm nay, “Táo Xuân” của kênh THVL có chủ đề “Cá chép hóa rồng”, mang đến những câu chuyện hấp dẫn và thú vị về các sự kiện nổi bật trong năm 2023 với tiếng cười hài hước, đậm phong vị miền Tây. Nghệ sĩ Kim Tử Long sẽ vào vai Ngọc Hoàng, vai Thiên Hậu do ca sĩ Cẩm Ly đảm nhiệm, cùng các nghệ sĩ khác như Việt Hương vai Táo Hồng, Đại Nghĩa vai Táo Đỏ, Võ Tấn Phát vai Nam Tào, Hữu Đằng vai Bắc Đẩu...

“Hoa xuân ca” là chương trình nghệ thuật đặc sắc, với sự đầu tư công phu, hoành tráng, có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Chương trình năm nay được phát sóng vào 20 giờ 10 phút ngày 29 Tết trên các kênh sóng và kênh số của VTV.

“Chiều cuối năm” là chương trình quen thuộc trên VTV, phát lúc 17 giờ 15 phút chiều 30 Tết trên kênh VTV1 và VTV4. Điểm nhấn của chương trình là các tiết mục nghệ thuật, được thực hiện công phu tại nhiều địa điểm, giới thiệu cảnh đẹp của đất nước.

“Tết nghĩa là hy vọng” là điểm hẹn đặc sắc lên sóng VTV vào Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024. Với chủ đề “Thăng hoa Việt Nam”, chương trình gửi gắm niềm tin, khát vọng về một đất nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng trong năm con Rồng và trong tương lai.

HIEUTHUHAI, Anh Tú, Ngô Kiến Huy và Trấn Thành sẽ là bộ tứ dẫn chương trình “Sóng 24” phát sóng vào đêm Giao thừa Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu, với những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc. “Sóng 24” sẽ được phát sóng đồng thời trên các kênh truyền hình HTV2 và các nền tảng số của Vie Channel.

Chương trình “Cảm hứng bất tận” Tết Giáp Thìn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình cả nước những “món ăn” đậm đà vị Tết Việt, với những câu chuyện về gia đình và không gian đoàn viên ngày Tết. Ngoài ba gương mặt dẫn chương trình là Hoài Anh, Hoàng Trang và Mỹ Lan, chương trình có có sự tham gia của 3 biên tập viên tham gia dẫn chuyện là Anh Tuấn, Mỹ Vân và Danh Tùng. Chương trình phát sóng vào 20 giờ ngày mùng 1 Tết trên kênh VTV1.

Chương trình “Tết với đồng bào 2024” có chủ đề “Xuân gieo lộc biếc” gồm 3 chương: Trái ngọt - Vun đắp - Gieo mầm; chương trình nhìn lại một năm đã qua trong đời sống bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực, kinh tế, văn hóa, xã hội. Chương trình được phát sóng vào 7 giờ mùng 1 Tết và 21 giờ 5 phút mùng 4 Tết trên kênh VTV1.

Dẫn dắt người xem vào một cung đường trải dài từ Bắc vào Nam, với chủ đề “Về với yêu thương”, chương trình “Đón Tết cùng VTV 2024” nhằm tôn vinh không gian Tết ấm cúng của gia đình Việt, với sự dẫn dắt của hoa hậu H’Hen Niê. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ mùng 1 Tết trên kênh VTV3.

Chương trình “Gala Tết Quê hương” năm nay có chủ đề “Tết là nơi để về”, do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Dân tộc & Phát triển phối hợp tổ chức. Chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Xuân Hinh, NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương, Kyo York… Chương trình sẽ được phát sóng ở 2 khung giờ đặc biệt: 21 giờ tối 30 Tết và 20 giờ tối mùng 1 Tết trên các kênh sóng của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC1, VTC2, VTC3... VTC16), các nền tảng của VTC Now...

Chương trình “12 Con giáp” do MC Công Tố dẫn chương trình, cùng với hai nhân vật là cụ ông (NSƯT Xuân Bắc) và cụ bà (NSND Tự Long). Đây là chương trình trò chuyện xen lẫn biểu diễn nghệ thuật, với khách mời là những nhân vật nổi tiếng có tuổi đại diện cho 12 con giáp. Qua những câu chuyện, chia sẻ của họ, người xem sẽ cùng nhìn lại một năm đã qua và hướng đến một năm mới nhiều hy vọng. Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Bùi Lan Hương, Đức Phúc, Tăng Duy Tân, hoa hậu Đoàn Thiên Ân, quán quân Vietnam Idol Hà An Huy, MC Khánh Vy... “12 Con giáp” được phát sóng vào tối mùng 3 Tết trên VTV3.

“Gala Việc tử tế 2024” với chủ đề “Ai cũng có thể” là nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái. Khán giả sẽ dõi theo hành trình 9 năm qua của “Việc tử tế” với hơn 2.200 nhân vật của chương trình. Chương trình còn có sự tham gia của rapper Đen Vâu, ca sĩ Hiền VK...; phát sóng vào 20 giờ 5 phút mùng 5 Tết trên kênh VTV1.

DUY KHÔI

 

Chia sẻ bài viết