02/07/2014 - 21:37

Nên kiện Trung Quốc

Nghệ sĩ Đào Thanh Phong
(Đoàn Cải lương Tây Đô)

Những ngày qua, tôi theo dõi hằng ngày tin tức về vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Như bao người dân trên đất nước Việt Nam, tôi vô cùng phẫn nộ trước những hành động khiêu khích, xâm phạm chủ quyền và nhất là những hành vi vô nhân đạo của Trung Quốc như đâm tàu cá của ngư dân, tàu kiểm ngư Việt Nam.

Tôi rất đồng tình với những biện pháp của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, xử lý vấn đề bằng con đường ngoại giao, hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế. Việc các cơ quan chức năng nước ta đã và đang thu thập tài liệu, văn bản chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cũng như những chứng cứ chứng minh tàu Trung Quốc đâm va, nguy hại đến ngư dân và các lực lượng Việt Nam đang thực thi pháp luật trên biển là rất cần thiết. Đến thời điểm này, theo tôi, Việt Nam nên củng cố những chứng cứ ấy để kiện Trung Quốc.

Tôi cũng mong rằng, mỗi người dân thể hiện yêu nước một cách sáng suốt, tránh bị kích động, lợi dụng. Mỗi người dân hãy ủng hộ và sát cánh cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Nghệ sĩ Đào Thanh Phong (Đoàn Cải lương Tây Đô)

Chia sẻ bài viết