01/10/2013 - 21:11

Xem “Nghiệt oan”

Yêu thương có thể cảm hóa con người

Từng là anh em kết nghĩa nhưng vì những biến cố không ngờ, họ trở mặt thành thù, gây nên bi kịch cho ba gia đình, kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác.
26 tập phim "Nghiệt oan" gay cấn và kịch tính do Hãng phim Thanh Niên và ICINEMA sản xuất, phát sóng lúc 20 giờ từ Chủ nhật đến thứ 5 hằng tuần trên HTV7.

Hùng (Lý Hùng), Thịnh (Chi Bảo) và Tài (Khánh Nam) là ba anh em giang hồ tứ chiến, sống bằng nghề buôn lậu qua biên giới. Trong một chuyến hàng họ bị công an phát hiện. Cả ba nảy sinh mâu thuẫn khi Hùng quyết định quăng các kiện hàng xuống biển phi tang, Thịnh bắn Hùng để ngăn cản khiến Hùng té xuống biển mất dạng, Tài cũng nhảy xuống biển để tránh những phát súng của Thịnh.

Hùng (Lý Hùng, giữa), Thịnh (Chi Bảo, phải) và Tài (Khánh Nam).

Kể từ biến cố, gia đình họ tan tác. Tài được công an cứu, bị kết án tù. Hùng được xác định là chết mất xác. Vợ Hùng tự tử khi đang mang thai nhưng đứa bé may mắn được cứu sống. Thịnh thoát được sự truy đuổi của công an, bán hết số hàng lấy tiền trốn sang Mỹ định cư. Vợ Thịnh dắt con trai đi theo người tình là Cường (Cao Minh Đạt) đến nơi khác sinh sống và họ để lạc mất đứa bé trên đường đi.

Hơn 20 năm sau, Thịnh trở thành ông chủ lớn, có vợ và hai con tại Mỹ. Con trai Thịnh bị giết khi đang làm ăn tại Việt Nam, buộc ông phải quay về nơi này để tìm hung thủ, đồng thời tìm lại con trai với người vợ cũ. Vụ án gián tiếp liên quan đến Hoàng, con trai của Tài. Lúc này Tài đã mãn hạn tù và ngẫu nhiên gặp lại Hùng trong danh phận doanh nhân Hàn Quốc. Thì ra năm xưa Hùng may mắn thoát chết, ông trở lại Việt Nam tìm vợ con và biết được rằng đứa bé đã bị Thịnh mang sang Mỹ…

"Nghiệt oan" là câu chuyện khá hấp dẫn với tình huống được xây dựng kịch tính. Câu chuyện quá khứ là nguyên do cho những mâu thuẫn, nút thắt cho hiện tại: Những đứa bé ngày xưa nay đã lớn như Lâm Minh (Minh Nhật), Như Tâm (Phương Trinh) sẽ đối mặt thế nào với sự thật về cuộc đời, gia đình mình. Còn Hùng, Thịnh, Tài và Cường ngày càng thấm thía luật nhân quả bởi hận thù và những mối quan hệ tình cảm chồng chéo từ con cái của họ…Những nút thắt liên tiếp tạo nên các tình huống éo le hấp dẫn người xem.

Nội dung cốt truyện chặt chẽ, những việc làm của thế hệ trước đã tạo nên những hệ lụy cho thế hệ sau. Cứ thế ân oán, hiểu lầm cứ chồng chất, tưởng đâu không có hồi kết nhưng phim lại khéo léo giải quyết các mâu thuẫn bằng cái kết có hậu, đầy tính nhân văn về tình người, đó là tha thứ và bao dung cho những lỗi lầm, dùng tình thương để cảm hóa con người. Đó là Lâm Minh đã tha thứ cho bà Cúc (Mỹ Uyên)- người bắt cóc mình năm xưa, dùng tình cảm của người con cảm hóa ông Thịnh; Như Tâm cũng hóa giải hận thù giữa cha nuôi là Thịnh với cha ruột là ông Hùng.

"Nghiệt oan" là bộ phim hiếm hoi quy tụ dàn diễn viên đủ "chất" từ vai chính đến phụ. Các diễn viên Chi Bảo, Cao Minh Đạt, Lý Hùng, Mỹ Uyên… chững chạc, điềm tĩnh trong những vai trung niên, phức tạp về tâm lý. Còn dàn diễn viên trẻ Phương Trinh, Minh Nhật đều nhập vai tốt, để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết