6 biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và Trái đất

Thực hành một lối sống lành mạnh không chỉ có lợi cho bản thân mà còn có thể tác động to lớn đến “sức khỏe” hành tinh? Nhân sự kiện Ngày Trái đất, các nhà khoa học Mỹ đề xuất 6 biện pháp có thể giúp con người và Trái đất song hành khỏe mạnh:

  • Người bị tiểu đường nên tập môn thể dục nào? 

    Người bị tiểu đường nên tập môn thể dục nào?

    Vận động thể chất là một yếu tố quan trọng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Bởi việc thường xuyên tập luyện vừa giúp bệnh nhân điều chỉnh lượng đường (glucose) cũng như kiểm soát lượng mỡ (cholesterol) trong máu

  • Vinmec Central Park – bệnh viện khám chữa bệnh an tâm nhất “mùa COVID” 

    Vinmec Central Park – bệnh viện khám chữa bệnh an tâm nhất “mùa COVID”

    Ngày 13/1/2021, đoàn kiểm tra Sở Y tế TPHCM có buổi làm việc với Bệnh viện Vinmec Central Park (TPHCM). Đánh giá kết quả hoạt động năm 2020, đoàn ghi nhận bệnh viện đã nỗ lực vượt bậc, vừa phát triển chuyên môn chuyên sâu, vừa đảm bảo tốt phòng chống dịch COVID-19.

  • Đột quỵ não và vai trò của chụp cộng hưởng từ (MRI) trong tầm soát đột quỵ 

    Đột quỵ não và vai trò của chụp cộng hưởng từ (MRI) trong tầm soát đột quỵ

    Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp tử vong bất ngờ do nguyên nhân đột quỵ. Đây là tình trạng mất đột ngột lưu lượng máu tới não hoặc chảy máu bên trong sọ dẫn đến giảm, mất chức năng hoặc chết các tế bào não, gây ra các hậu quả nghiêm trọng như liệt, rối loạn ngôn ngữ, mất cảm giác, trí nhớ, hôn mê và đặc biệt có thể gây tử vong cao.Chụp cộng hưởng từ (MRI) với công nghệ hiện đại được coi là công cụ “vàng” tầm soát đột quỵ não.

  • Vinmec hỗ trợ 50 - 70% chi phí mổ tim không đau 

    Vinmec hỗ trợ 50 - 70% chi phí mổ tim không đau

    Hệ thống Y tế Vinmec công bố hỗ trợ từ 50 -70% chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân tim mạch, áp dụng tại Bệnh viện Vinmec Times City (Hà Nội). Đây là chương trình thuộc hoạt động nghiên cứu khoa học về giảm đau sau mổ tim hở bằng kỹ thuật gây tê mặt phẳng cơ dựng sống (ESP), áp dụng từ nay đến tháng 12/2021.

  • Khởi đầu tốt ở trường mẫu giáo có thể dẫn đến thành tích tốt về sau 

    Khởi đầu tốt ở trường mẫu giáo có thể dẫn đến thành tích tốt về sau

    Nhóm nghiên cứu tại Trường Tâm lý - Giáo dục thuộc Ðại học Montréal đã đưa ra kết luận trên sau khi điều nghiên dữ liệu của 2.000 trẻ em sinh năm 1997 hoặc 1998, từng tham gia Nghiên cứu dọc Quebec về sự phát triển của trẻ em ở Canada.

  • Sử dụng AI để phát hiện sớm người có ý định tự tử

    Các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ Israel (Technion) đã phát triển bộ công cụ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm phát hiện những dấu hiệu ban đầu về ý định tự tử đối với toàn dân, nhờ phân tích tự động nội dung những bài viết mà người dân đăng tải trên mạng xã hội.

  • Tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu 

    Tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu

    Trong thai kỳ, nhiều chị em ốm nghén, ăn uống kém, sụt cân hoặc tăng cân quá mức, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và sự phát triển của bào thai.

  • 8 cách để tăng sự tập trung trong công việc

    8 cách để tăng sự tập trung trong công việc

    Tăng sự tập trung giúp bạn làm việc tốt, ít sai sót và hiệu suất cao hơn. Ngày nay, nhân viên văn phòng gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung vì có quá nhiều yếu tố gây xao nhãng. Nếu bạn thường xuyên thấy mình bị mất tập trung khi làm việc, hãy áp dụng 8 cách sau, sẽ thấy hiệu quả tức thì.

  • Chăm sóc da bằng probiotic có hiệu quả không? 

    Chăm sóc da bằng probiotic có hiệu quả không?

    Men vi sinh probiotic, nổi tiếng là tốt cho sức khỏe, đang được quảng bá như thành phần tiếp thêm “sinh lực” cho làn da. Hãy xem các chuyên gia nói gì về xu hướng chăm sóc da bằng probiotic đang nổi này?

  • Thẩm mỹ viện Hồng Ân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 

    Thẩm mỹ viện Hồng Ân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35

    Ngày 15-10, Thẩm mỹ viện Hồng Ân (ở đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) long trọng tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập. Dịp này, Thẩm mỹ viện Hồng Ân triển khai chương trình ưu đãi tri ân khách hàng, giảm giá tất cả các dịch vụ làm đẹp 30%-50% trong thời gian 15-22/10.

  • 5 hoạt động buổi sáng tăng cường hệ miễn dịch 

    5 hoạt động buổi sáng tăng cường hệ miễn dịch

    Nhà dinh dưỡng học Ấn Ðộ Sheryl Salis cho rằng cơ thể chúng ta không thể tạo khả năng miễn dịch chỉ trong một ngày mà phải thực hiện những thay đổi cụ thể về lối sống trong thời gian dài.

  • Sống lành mạnh giúp người bệnh mãn tính nâng cao tuổi thọ 

    Sống lành mạnh giúp người bệnh mãn tính nâng cao tuổi thọ

    Số người sống chung với từ 2 bệnh mãn tính trở lên đang tăng nhanh trên thế giới. Sức khỏe của đối tượng này ngày càng sụt giảm trong khi nguy cơ tử vong tăng cao.