Những biện pháp bảo vệ thị lực trong mùa hè

Khi nhiệt độ tăng cao và nắng nóng trở nên gay gắt hơn vào những tháng hè, các chuyên gia sức khỏe đặc biệt khuyến nghị mọi người chú ý bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng, thời tiết khô và khói bụi. Dưới đây là một số biện pháp giúp chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”:

  • Vì sao không nên làm việc trên giường ngủ? 

    Vì sao không nên làm việc trên giường ngủ?

    Vì lý do khách quan, nhiều người buộc phải xử lý công việc tại nhà thay vì đến công sở, chẳng hạn trong thời gian phòng tránh dịch COVID-19.

  • Cơ bắp khỏe mạnh giúp nâng cao hệ miễn dịch 

    Cơ bắp khỏe mạnh giúp nâng cao  hệ miễn dịch

    Để chống lại ung thư hoặc các bệnh nhiễm trùng, hệ miễn dịch - hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể - phải làm việc liên tục. Nhưng việc phải “chiến đấu” lâu dài có thể khiến hệ miễn dịch kiệt sức.

  • Băng keo phẫu thuật siêu dính dễ dán và gỡ bỏ 

    Băng keo phẫu thuật siêu dính dễ dán và gỡ bỏ

    Các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) vừa sáng chế một loại băng keo phẫu thuật có khả năng bám dính tốt vào các bề mặt ẩm ướt như nội tạng, nhưng cũng dễ dàng được gỡ bỏ khi không còn cần thiết.

  • Vì sao nên tập trẻ uống nước ép trái cây nguyên chất? 

    Vì sao nên tập trẻ uống nước ép trái cây nguyên chất?

    Theo nghiên cứu mới công bố của Đại học Boston (Mỹ), uống nước ép trái cây nguyên chất 100% trong những năm đầu đời có thể giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh khi bước sang tuổi thiếu niên.

  • Cha mẹ làm thế nào khi trẻ kén ăn? 

    Cha mẹ làm thế nào khi trẻ kén ăn?

    Ăn uống là một trong số ít vấn đề trẻ nhỏ tỏ rõ thái độ trốn tránh, từ chối thậm chí phản kháng người lớn. Nếu phụ huynh tìm mọi cách thúc ép hoặc dọa nạt, các chuyên gia cho biết điều này chỉ khiến chứng kén ăn của bé tồi tệ hơn mà thôi.

  • Khắc phục tình trạng rạn da bằng những mẹo từ thiên nhiên 

    Khắc phục tình trạng rạn da bằng những mẹo từ thiên nhiên

    Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng các vết rạn da thường xuất hiện trên cánh tay, đùi, mông và bụng gây mất thẩm mỹ và làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin.

  • Chữa táo bón cho trẻ nhỏ không cần dùng thuốc 

    Chữa táo bón cho trẻ nhỏ không cần dùng thuốc

    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn hơn người lớn, nên việc trẻ không đại tiện mỗi ngày hoặc chỉ đi ngoài vài lần/tuần là chuyện bình thường. Nhưng do hệ tiêu hóa còn non nớt, các bé dễ bị táo bón.

  • Chữa vết muỗi đốt không dùng thuốc 

    Chữa vết muỗi đốt không dùng thuốc

    Mùa hè là khoảng thời gian muỗi sinh sôi mạnh. Ngoài tiềm ẩn nguy cơ lây truyền nhiều bệnh nguy hiểm như sốt rét và sốt xuất huyết, các vết muỗi cắn còn gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ rất khó chịu.

  • Nhận diện và khắc phục các tác nhân hủy hoại làn da 

    Nhận diện và khắc phục các tác nhân hủy hoại làn da

    Ngoài lý do tuổi tác, quá trình lão hóa của làn da bị thúc đẩy bởi 5 yếu tố có thể kiểm soát từ thói quen sinh hoạt và môi trường sống. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng những thay đổi tích cực và tận dụng các giải pháp tự nhiên.

  • Làm nóng khối u ung thư giúp hệ miễn dịch dễ tìm diệt 

    Làm nóng khối u ung thư giúp hệ miễn dịch dễ tìm diệt

    Kỹ thuật kích hoạt hệ miễn dịch mới do các nhà khoa học Mỹ phát triển có thể loại bỏ ung thư bằng cách biến “khối u lạnh” thành “khối u nóng”, giúp hệ miễn dịch cơ thể phát hiện và tiêu diệt chúng hiệu quả hơn.

  • Phát hiện prôtêin gây ngứa - hướng mới chữa dị ứng da 

    Phát hiện prôtêin gây ngứa - hướng mới chữa dị ứng da

    Nghiên cứu do chuyên gia Santosh Mishra tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ) làm trưởng nhóm vừa xác định được avb3 - một prôtêin thụ thể thuộc các tế bào thần kinh cảm giác trong da - chính là thụ thể của periostin.

  • Những lỗi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to 

    Những lỗi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to

    Việc để da có quá nhiều dầu, tế bào chết và bụi bẩn dễ gây tắc nang lông và khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn. Nhưng đôi khi, các bước chăm sóc da hằng ngày của bạn bị sai cách, vô tình gây hại cho da và có thể khiến lỗ chân lông nở to thêm, chẳng hạn như: