20/05/2023 - 05:00

Vóc dáng thon gọn với các phương pháp giảm cân hiệu quả 

Bạn đang tự ti với việc sở hữu ngoại hình có phần quá cỡ, mất cân đối. Bạn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, chuẩn đẹp. Đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé.

Duy trì thói quen tập thể dục

Việc tập thể dục thể thao luôn là vấn đề khuyến cáo dành cho mỗi người. Đối với những người muốn giảm cân, điều này càng trở nên quan trọng hơn. Bạn nên dành cho mình một khoảng thời gian trong ngày để tạo thói quen tập thể dục. Quá trình tập luyện, vận động cơ thể sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa và giảm mỡ nhanh chóng.

Bạn nên chọn cho mình những bài tập thể thao yêu thích để cảm thấy hứng thú và làm quen trong thời gian đầu. Sau đó, tham khảo thêm một số bài tập chuyên dụng từ cơ bản đến nâng cao. Từ đó thiết lập riêng cho mình chế độ luyện tập trong suốt quá trình giảm cân. Hiện nay một số bài tập được nhiều người áp dụng như Cardio, nhảy dây, chạy bộ, Yoga, Aerobic, Plank, gập bụng. Tùy theo thể trạng của mỗi người, cần chọn lựa và phân bổ thời lượng tập sao cho hợp lý.

Kiểm soát thực đơn ăn uống

Với những người đang trong giai đoạn giảm cân, việc kiểm soát chế độ ăn uống vô cùng quan trọng. Bạn nên rèn luyện cho bản thân chế độ ăn uống khoa học. Một phương pháp được khuyên dùng hàng đầu đó là cắt giảm lượng đường và tinh bột.

Các thức ăn từ gạo trắng, bánh mì, bánh ngọt khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn.Vì thế việc làm cần thiết là xây dựng chế độ ăn kiêng, thực đơn low carb. Điều này giúp cắt giảm lượng tinh bột và giúp làm giảm nồng độ insulin trong máu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung vào thực đơn của mình với nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất. Một số thực phẩm nên dùng như súp lơ, cà chua, bắp cải, trái cây, yến mạch,... 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chế độ ăn này với một số sản phẩm chức năng giúp hỗ trợ giảm cân. Kết hợp với phương pháp ăn chậm nhai kỹ cũng giúp bạn giảm đi cảm giác đói bụng và thèm ăn trong ngày.

Quan tâm đến giấc ngủ

Kiểm soát giấc ngủ cũng là một trong những phương pháp được khuyến cáo dành cho những người đang muốn giảm cân. Một giấc ngủ sâu và ngon giúp nâng cao sức khỏe thể chất cho mỗi người.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc thiếu ngủ có thể thúc đẩy cơ thể  sản sinh ra một lượng chất béo nhất định. Nguyên nhân bởi nó tạo ra những thay đổi về nội tiết tố và kích thích não bộ tạo cảm giác thèm ăn. Nhiều người thường có xu hướng tìm đến đồ ăn trong thời gian không ngủ được. Điều này cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Phần lớn lượng mỡ sinh ra trong giai đoạn này thường tập trung ở vùng bụng và xung quanh các cơ quan nội tạng,...

Tránh xa đồ uống có cồn

Một phương pháp cũng được khuyên dùng dành cho những người đang trong thời kỳ giảm cân đó là tránh đồ uống có cồn. Đây là một thói quen nhiều người mắc phải và khó kiểm soát.

Hầu hết các loại đồ uống như rượu vang, bia, thường chứa lượng calo khá cao. Hơn nữa chúng còn làm tăng hormone cortisol trong cơ thể, là nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân.

Một số phương pháp giảm cân khác

Ngoài những phương pháp chia sẻ ở trên, bạn cũng có thể kiểm soát cân nặng của mình bằng cách lựa chọn các chén dĩa nhỏ khi ăn. Điều này sẽ giúp chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày cho bạn. Duy trì lâu ngày sẽ tạo ra thói quen khiến bạn bớt cảm giác thèm ăn.

 

Một lưu ý rằng, nhiều người giảm cân thường có thói quen ăn uống không cân đối, thường bỏ bữa trong ngày, nhất là buổi sáng. Nhưng điều này là không nên, việc ăn sáng đầy đủ cũng giúp bạn giảm thói quen ăn uống linh tinh nhiều bữa trong ngày.

Những chia sẻ về cách giảm cân an toàn, hiệu quả vừa được https://yentamshop.com/  tổng hợp ở trên. Hy vọng rằng, nó sẽ hữu ích cho bạn trên hành trình tìm lại vẻ đẹp như mình mong ước. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau đây nhé. 

Thông tin liên hệ

Yên Tâm Shop         

Địa chỉ: 1323 Phan Văn Trị, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0917 911 030 hoặc 0706 785 679    

Email:  yentamshops@gmail.com    

Chia sẻ bài viết