18/11/2022 - 21:28

Thử đường huyết, tư vấn cho bệnh nhân đái tháo đường 

(CT) - Ngày 18-11, Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ phối hợp Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức chương trình “Dự phòng và điều trị đái tháo đường (ÐTÐ) - giáo dục để bảo vệ tương lai”. Ðây là hoạt động hưởng ứng ngày phòng, chống bệnh ÐTÐ thế giới 14-11.

Thử đường huyết cho bệnh nhân tham gia chương trình. 

Có 100 thành viên của câu lạc bộ bệnh nhân ÐTÐ tham gia chương trình. Tại chương trình, bệnh nhân được đo huyết áp, thử đường huyết, thầy thuốc tư vấn tại chỗ cho người bệnh hoặc thân nhân, người dân có nhu cầu... Thành viên của câu lạc bộ được hướng dẫn về tầm soát và chẩn đoán tiền ÐTÐ; cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện thể lực cho bệnh nhân tiền ÐTÐ...

Theo BS Lê Tân Tố Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ, ÐTÐ được xem là căn bệnh giết người thầm lặng. Nguyên nhân gây ra ÐTÐ rất phức tạp nhưng phần lớn là do thừa cân, béo phì và ít hoạt động thể lực. Việc thiếu kiến thức cùng với tiếp cận không đầy đủ các dịch vụ y tế, cách chăm sóc và các loại thuốc thiết yếu sẽ dẫn đến biến chứng nặng nề.

Tin, ảnh: H.HOA

 

Chia sẻ bài viết