07/01/2018 - 17:16

Triều Tiên chỉ định phái đoàn tham gia đàm phán liên Triều

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 7-1 cho biết Triều Tiên đã gửi danh sách phái đoàn dự kiến của nước này tham gia cuộc đàm phán liên Triều cấp cao hiếm hoi tại làng đình chiến Panmunjeom ở biên giới liên Triều vào ngày 9-1 tới.

Theo danh sách trên, phái đoàn của Triều Tiên sẽ do ông Ri Son-gwon, người phụ trách cơ quan giải quyết các vấn đề liên Triều, dẫn đầu.

Bình Nhưỡng đưa ra danh sách trên sau khi phía Seoul đề xuất Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon sẽ dẫn đầu phái đoàn của Hàn Quốc tham dự cuộc gặp tới.

Ý tưởng về sự xích lại gần nhau giữa hai miền Triều Tiên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngỏ khả năng cử một phái đoàn tham dự Thế vận hội (Olympic) mùa Đông PyeongChang, diễn ra từ ngày 9-25/2 tới. Thiện chí này đã được Seoul đáp lại bằng đề xuất tiến hành đàm phán vào ngày 9-1 và nối lại đường dây nóng giữa hai miền lần đầu tiên sau gần 2 năm.

Các nỗ lực hòa giải giữa 2 miền Triều Tiên đã nhận được sự ủng hộ của Mỹ, khi Tổng thống Donald Trump nhất trí lùi thời điểm tập trận chung Mỹ - Hàn theo đề nghị của người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, đồng thời bày tỏ hy vọng đàm phán liên Triều sẽ đạt kết quả.

    TTXVN

Chia sẻ bài viết