23/09/2023 - 10:36

Trao đổi về văn hóa miền Tây - nét đặc trưng thu hút du khách 

(CT) - Ngày 22-9, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Ðào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC - Công ty TNHH Ðào tạo SPTC tổ chức chương trình Chuyện nghề nghiệp với chủ đề “Văn hóa miền Tây - Nét đặc trưng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”. Ðây là hoạt động tổ chức mỗi tháng 1 lần, nhằm kết nối, lan tỏa đam mê tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người của vùng đất Tây Nam Bộ, đặc biệt hướng đến các bạn trẻ có đam mê học tập, nghiên cứu và làm du lịch.

Buổi trò chuyện thu hút nhiều bạn trẻ là hướng dẫn viên, sinh viên yêu thích du lịch đến tham gia. Ảnh: Kiều Mai

Mỗi chuyên đề sẽ có khách mời là các chuyên gia, nhà nghiên cứu về văn hóa địa phương, nhà văn, nhà báo và các doanh nghiệp du lịch... nhằm trao đổi, chia sẻ và giao lưu với giới trẻ, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên. Ðây cũng là dịp để các hướng dẫn viên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình làm việc, giới thiệu về du lịch Cần Thơ.

Chuyên đề lần này có sự tham gia của các khách mời: Soạn giả, nhà nghiên cứu văn hóa Nhâm Hùng; Nhà báo, nhà văn Vũ Thống Nhất; ông Nguyễn Hồng Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ du lịch Hồng Hiếu; bà Cao Thiên Lý, Giám đốc kinh doanh Công ty Mekong Delta Co.op; ông Lê Hùng Mạnh, Giám đốc Trung tâm Ðào tạo nghiệp vụ ngắn hạn SPTC. Nội dung chuyên đề tập trung về văn hóa, vùng đất, con người, ẩm thực miền Tây trong các hoạt động du lịch, góc nhìn của doanh nghiệp lữ hành về nét đặc trưng văn hóa miền Tây để thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm với từng thị trường khách khác nhau…

Ông Lê Hùng Mạnh cho biết: Trong quá trình đào tạo, kết nối, làm việc với hướng dẫn viên du lịch, chúng tôi nhận thấy có nhu cầu về kiến thức văn hóa địa phương. Do đó, ở góc nhìn của nhà đào tạo, chúng tôi mong muốn tổ chức những buổi chia sẻ, nói chuyện chuyên đề một cách gần gũi, kết nối giữa các chuyên gia, nhà văn hóa, các doanh nghiệp lữ hành với bạn trẻ yêu du lịch, hướng dẫn viên. Qua đó, mong muốn khách mời lan tỏa tinh thần học tập, nghiên cứu và yêu văn hóa bản địa, từ đó vận dụng phục vụ hiệu quả cho công việc. Ðồng thời, mong muốn các bạn trẻ hiểu sâu sắc những giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên bản địa và lan tỏa đều này đến du khách.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết